กัมพูชายุติค้นหาเหยื่ออาคารถล่ม ยอดสังเวยพุ่งเป็น 36 ศพ


เพิ่มเพื่อน    

เจ้าหน้าที่กู้ภัยกัมพูชายุติการค้นหาผู้รอดชีวิตจากซากอาคารสูง 7 ชั้นที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างเป็นโรงแรมพังถล่มเมื่อวันศุกร์ สรุปยอดผู้เสียชีวิต 36 รายเมื่อวันอาทิตย์

กู้ภัยกัมพูชาอุ้มสุนัขที่เพิ่งช่วยออกมาจากใต้ซากอาคารได้เมื่อวันอาทิตย์

    เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 มกราคม เจ้าหน้าที่กู้ภัยกัมพูชายุติการค้นหาผู้รอดชีวิตจากเหตุอาคารสูง 7 ชั้นที่กำลังก่อสร้างเป็นโรงแรมที่จังหวัดแกบทางใต้ของประเทศ พังถล่มลงมาเมื่อบ่ายวันศุกร์ สรุปยอดผู้เสียชีวิต 36 ราย ในวันอาทิตย์เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยลูกสุนัขสีดำตัวหนึ่งได้จากใต้ซากอาคาร

    นายกรัฐมนตรีฮุน เซน เผยเมื่อวันอาทิตย์ว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยผู้ที่ติดอยู่ในซากอาคารออกมาได้ทั้งหมด 23 คน และสัญญาจะมอบเงินช่วยเหลือให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตรายละ 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 1.5 ล้านบาท ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บจะได้รับเงินช่วยเหลือรายละ 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 603,500 บาท ผู้เสียชีวิตรวมถึงผู้รับเหมาก่อสร้างอาคารแห่งนี้ และเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวเจ้าของอาคาร

    เจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เวลามากกว่า 40 ชั่วโมงค้นหาผู้รอดชีวิตในซากอาคารแห่งนี้ ซึ่งอยู่ในจังหวัดแกบที่เป็นเมืองชายทะเล โดยระดมทหาร, เจ้าหน้าที่กู้ภัยและคนงานหลายร้อยคน และใช้รถเจาะ, เครื่องขุดและเลื่อยไฟฟ้า เพื่อรื้อซากคอนกรีตและโครงเหล็กของอาคาร

    ไอ โกศัล คนงานที่ก่อสร้างอาคารแห่งนี้ เผยกับผู้สื่อข่าวเอเอฟพีเมื่อวันเสาร์ขณะรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลว่า ตอนที่อาคารถล่ม เขา, ภรรยาและคนงานหญิง 2 คนกำลังกินข้าวกันอยู่ เพื่อนคนงาน 2 คนโดนซากอาคารทับ ตอนแรกเขาคิดว่าตัวเองจะไม่รอดชีวิตแล้ว

    เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว เกิดเหตุอาคารที่กำลังก่อสร้างพังถล่มลงมาที่จังหวัดสีหนุวิลล์ มีผู้เสียชีวิต 28 ราย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"