'เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน'ทรงประกาศจะลดบทบาทการเป็นสมาชิกชั้นสูงของราชวงศ์


เพิ่มเพื่อน    

9 ม.ค.63- เพจ บีบีซีไทย - BBC Thai รายงานว่า เจ้าชายแฮร์รี ดยุคแห่งซัสเซกซ์ และเมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ พระชายา ทรงประกาศในวันพุธว่า จะลดบทบาท การเป็น “สมาชิกชั้นสูง” ของราชวงศ์ ลง และจะ “ทรงงานเพื่อให้มีอิสระภาพทางการเงิน”

สองพระองค์มีพระดำรัสผ่านเอกสารข่าวเมื่อค่ำวันที่ 8 ม.ค. ตามเวลาในอังกฤษว่า พระดำริดังกล่าวเป็นไปเพื่อการ “สร้างบทบาทใหม่ที่ทันสมัยให้แก่สถาบันแห่งนี้” โดยทั้งสองพระองค์จะทรงจัดสมดุลให้ชีวิตด้วยการใช้ชีวิตทั้งในสหราชอาณาจักร และทวีปอเมริกาเหนือ

“การใช้ชีวิตที่สมดุลทางภูมิศาสตร์จะช่วยให้พระโอรสของพวกเราได้ซาบซึ้งถึงประเพณีในประเทศที่พระองค์ถือประสูติขึ้น พร้อมกับช่วยให้ครอบครัวของเรามีพื้นที่ในการเริ่มบทใหม่ในการดำเนินชีวิต ซึ่งรวมถึงการก่อตั้งองค์กรการกุศลแห่งใหม่” ทั้งสองพระองค์ทรงตรัสในแถลงการณ์

นอกจากนี้ ทั้งสองพระองค์ทรงประกาศผ่านบัญชีอินสตาแกรมของทั้งคู่ว่า การตัดสินใจดังกล่าวมีขึ้นหลัง “ใช้เวลาหลายเดือนพินิจพิเคราะห์ และการหารือภายใน”

ก่อนหน้านี้ ใน Harry & Meghan: An African Journey สารคดีที่ออกอากาศทางช่องไอทีวี ซึ่งติดตามการปฏิบัติพระกรณียกิจเยือนแอฟริกาใต้ของทั้งคู่ เมื่อเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ทรงเผยว่าพระสหายเคยเตือนพระองค์ไม่ให้แต่งงานกับเจ้าชายแฮร์รี เพื่อไม่ต้องเผชิญแรงกดดันจากสื่อ อีกทั้งทรงเผยว่า การปรับตัวเข้ากับชีวิตในราชสำนักเป็น "เรื่องยาก" เพราะพระองค์ไม่ได้เตรียมรับมือกับการถูกขุดคุ้ยอย่างหนักจากบรรดาสื่อแท็บลอยด์

ในขณะที่เจ้าชายแฮร์รี ทรงประกาศจะปกป้องครอบครัวของพระองค์ไม่ให้ถูกสื่อระรานจนเกิดโศกนาฏกรรมซ้ำรอยพระมารดาขึ้นมาอีก นอกจากนี้ ยังตรัสถึงเรื่องสุขภาพจิต และวิธีที่พระองค์ใช้รับมือกับความกดดันในชีวิตว่าเป็นสิ่งที่ต้อง "จัดการอย่างต่อเนื่อง"

ขณะเดียวกัน ทรงยอมรับว่าพระองค์กับเจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ พระเชษฐา ไม่ได้สนิทสนมกันเหมือนเดิมแล้ว ตอกย้ำกระแสข่าวเรื่องความแตกแยกระหว่างสองพี่น้องที่มีออกมาอย่างต่อเนื่องก่อนหน้านี้

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"