'เมแกน'ยื่นร้องเรียน'เพียร์ส มอร์แกน'พิธีกรคู่ปรับ


เพิ่มเพื่อน    

เปิดศึกต่อ "เมแกน มาร์เคิล" ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ผู้สร้างความปั่นป่วนแก่ราชวงศ์อังกฤษขณะนี้ ยื่นร้องเรียนอย่างเป็นทางการกับสถานีไอทีวีของอังกฤษ ภายหลังเพียร์ซ มอร์แกน พิธีกรชายคู่ปรับ วิจารณ์คำให้สัมภาษณ์ของเธอ ซึ่งทำให้เขาโดนรุมจนลาออกจากการทำหน้าที่

เพียร์ส มอร์แกน ขณะเดินกลับบ้านที่เวสต์ลอนดอนเมื่อวันพุธที่ 10 มีนาคม 2564 (Photo by MWE/GC Images)

    เพียร์ส มอร์แกน พิธีกรชายชื่อดังชาวอังกฤษที่เคยจัดรายการทางสถานีซีเอ็นเอ็นของสหรัฐ ยุติบทบาทพิธีกรรายการ "กูดมอร์นิงบริเทน" ทางสถานีไอทีวีของอังกฤษเมื่อวันอังคารที่่ผ่านมา หลังจากคำวิจารณ์อย่างรุนแรงของเขาต่อดัชเชสผู้นี้ ที่บอกว่าเขาไม่เชื่อคำพูดของเธอ ทำให้เขาโดนร้องเรียนต่อสำนักงานโทรคมนาคมของอังกฤษ หรือออฟคอม ถึง 41,000 คำร้อง

    เมแกนและเจ้าชายแฮร์รี สามีของเธอ กล่าวหาราชวงศ์อังกฤษว่าเหยียดผิว อดีตนักแสดงลูกครึ่งผิวขาว-ผิวสีชาวอเมริกันผู้นี้ยังกล่าวด้วยว่า เธอเคยคิดฆ่าตัวตายระหว่างเผชิญกับความกดดันจากสื่อในอังกฤษ

    รายงานของสื่ออังกฤษทั้งสำนักข่าวเพรสส์แอสโซซิเอชัน (พีเอ) และเดลีเทเลกราฟ กล่าวว่า เมแกนยื่นร้องเรียนอย่างเป็นทางการต่อไอทีวี โดยเข้าใจว่าเป็นก่อนที่มอร์แกนจะลาออกจากการทำหน้าที่ คำร้องเรียนนี้ระบุว่า คำกล่าวของมอร์แกนอาจส่งผลกระทบต่อคนที่กำลังพยายามรับมือกับปัญหาสุขภาพจิต แต่ไม่เกี่ยวกับคำวิจารณ์ที่เขามีต่อตัวเธอหรือคำกล่าวหาเรื่องการเหยียดสีผิว

    มอร์แกน ซึ่งเคยเป็นบรรณาธิการหนังสือพิมพ์แทบลอยด์ เป็นไม้เบื่อไม้เมาที่วิจารณ์เมแกนมาโดยตลอดนับแต่เธอตัดการติดต่อกับเขาภายหลังเธอได้รู้จักกับเจ้าชายแฮร์รี ต่อมาทั้งคู่จะเข้าพิธีเสกสมรสเมื่อปี 2561 ระหว่างการจัดรายการคุยข่าวเมื่อเช้าวันอังคาร มอร์แกนเดินออกจากรายการกลางคันระหว่างที่เขามีปากเสียงกับผู้ประกาศข่าวชายอีกคนที่ปกป้องเมแกน

    เขายังทวีตขณะที่รายการออกอากาศในวันพุธด้วยว่า เขายืนกรานคำพูดของเขาและจะต่อสู้เพื่อเสรีภาพในการพูด "เมื่อวันจันทร์ ผมบอกว่าผมไม่เชื่อเมแกน มาร์เคิล ในการให้สัมภาษณ์กับโอปราห์ ผมมีเวลาคิดทบทวนความคิดเห็นนี้แล้ว และผมก็ยังไม่เชื่ออยู่ดี" เขาเขียนลงทวิตเตอร์.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"