กากีกะสีเขียว


เพิ่มเพื่อน    

 

           ร้อนระอุ!!! "กรมปทุมวัน" คลิปลับการสนทนาทางโทรศัพท์ระหว่าง บิ๊กแป๊ะ-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา แม่ทัพใหญ่สีกากี กับ บิ๊กต้อย-พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. เกี่ยวกับคดีคนร้ายยิงรถยนต์ของ บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีตผบช.สตม.ที่ถูกไอ้โม่งปล่อยออกมาผ่านสื่อ เพราะเนื้อหาการพูดคุยหลายช่วงหลายตอน ถูกนำไปตีความว่าเป็นการเบรก บิ๊กต้อย อย่ายุ่งกับคดี บิ๊กโจ๊ก มากนัก อาทิ (เสียง พล.ต.อ.จักรทิพย์)..."ลงไปแล้วก็จบ สั่งการไปแล้วก็พอแล้ว ดูเขารายงานกลับขึ้นมาแค่นั้นเอง ไม่ต้องออกไปแถลงข่าวโน้นแถลงข่าวนี้ ไปโอ้โหเหมือนกับเตี๊ยมกันมา มันไม่มีอะไรเลย เขารายงานพี่มานี่ พี่ยังไม่เคยโทร.บอกพี่ต้อยเลย  นึกว่ามีวุฒิภาวะพอไม่ไปเอาเรื่องส่วนตัว 2 คนเข้ามาร่วมด้วย รู้ทั้งพี่ต้อย โจ๊ก คิดอะไรอยู่ เหมือนที่เขาเคยหลอกใช้พี่ศรีวราห์ พี่รุ่งโรจน์ พี่ใหม่ พี่ช้าง พี่โตป่านนี้อยู่มาขนาดนี้แล้ว ให้พลโทมาสั่งพลเอกทำโน้นทำนี้มันไม่ใช่ อยู่คนละที่ อยู่สำนักนายกฯ โน้น พี่ไม่อยากพูดถึงขนาดนี้หรอก แต่เขารายงานมามันมีข้อมูลน่าเชื่อถือ”...จน เดอะแจ๊ก-พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก สตช. กระบอกเสียงข้างกาย บิ๊กแป๊ะ ออกมาซัดไอ้โม่งที่แอบอัดเสียง "...โดยมารยาทแล้วการสนทนาทางโทรศัพท์ระหว่างบุคคลนั้น  ไม่ควรอัดบทสนทนาเอาไว้ ยกเว้นคู่สนทนาจะมีเจตนารมณ์แอบแฝงในทางที่ไม่ดีกับอีกฝ่ายหนึ่ง" ...ไม่รู้ไอ้โม่งจะสะดุ้งแค่ไหน แต่เชื่อได้หลังจากนี้ กรมปทุมวัน เดือดแน่! ๐

                แรงไม่หยุด บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ที่เป็นผู้เสียหายในคดีคนร้ายยิงใส่รถยนต์ส่วนตัวที่จอดไว้หน้าร้านนวดแผนโบราณแห่งหนึ่งย่านสุรวงศ์ เพราะตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาเดินสายออกสื่อทุกวัน ยืนยันผู้มีอำนาจบงการยิงใส่รถตนเอง พร้อมหยันผู้นำสีกากีหากจับคนร้ายยิงรถตัวเองไม่ได้ ถ้าเป็นตัวเองลาออกไปแล้ว ก่อนที่จะประกาศหยุดให้สัมภาษณ์ หลังเข้าให้การต่อ ป.ป.ช.ในฐานะพยานคดีตรวจสอบการทุจริตโครงการจัดซื้อเครื่องไบไอเมทริกซ์ และรถตรวจการณ์ไฟฟ้า ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ วงเงิน 2,100 ล้านบาท นอกจากนี้ยืนยันหาก บิ๊กป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะเป็นกาวใจให้พูดคุยกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ บอก "ผมพร้อมพูดคุย แต่จุดยืนไม่เปลี่ยน และถ้าเป็นไปได้อยากพูดคุยกันต่อหน้าสื่อมวลชน" เรียกว่าในรั้ว "กรมปทุมวัน" ว่าแรงแล้ว นอกรั้ว "กรมปทุมวัน" แรงยิ่งกว่า งานนี้ บิ๊กแป๊ะ บินกลับมาจากภารกิจต่างประเทศเที่ยวนี้ คงต้องเตรียมเนื้อเตรียมตัวกันใหม่  ไม่เช่นนั้นอีก 8 เดือนก่อนเกษียณมีเหนื่อย..เฮ้อ ๐

                นี่ซิไม่ได้เกี่ยว ไม่ได้ข้องอะไรกับเรื่องร้อนๆ ทั้งโจ๊ก ทั้งแป๊ะ แต่พอมีคลิปลับการสนทนาระหว่าง  บิ๊กแป๊ะ กับ บิ๊กต้อย เกี่ยวกับคดียิงรถของ บิ๊กโจ๊ก เนื้อหาตอนหนึ่งระบุ "...พี่ยังไม่เคยโทร.บอกพี่ต้อยเลย นึกว่ามีวุฒิภาวะพอไม่ไปเอาเรื่องส่วนตัว 2 คนเข้ามาร่วมด้วย รู้ทั้งพี่ต้อย โจ๊ก คิดอะไรอยู่ เหมือนที่เขาเคยหลอกใช้พี่ศรีวราห์ พี่รุ่งโรจน์ พี่ใหม่ พี่ช้าง พี่โตป่านนี้อยู่มาขนาดนี้แล้ว ให้พลโทมาสั่งพลเอกทำโน้นทำนี้มันไม่ใช่..." เลยทำให้สื่อบางแห่งไปขยายชื่อเล่น พี่ต้อย ในคลิปคือ พล.ต.ท.พิสิฏฐ์ พิสุทธิศักดิ์ อดีตผู้ช่วย ผบ.ตร. ซึ่งชื่อเล่น ต้อย เหมือนกัน ทำเอา พล.ต.ท.พิสิฏฐ์ ต้องออกมาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Pisit Pisuthsak บอก "ข่าวออกมาหลายสำนักชื่อพี่ต้อย ดันมากลายเป็นผม ผิดคนแล้วครับ  ขอโทษที ไม่ได้ไปร่วมเล่นด้วย สำนักข่าวเช็กให้ดีก่อนครับ พี่ต้อยมีหลายคนทั้งตำรวจทั้งทหาร งานนี้ต้องถาม ผบ.แป๊ะครับ ต้อยไหน 5555555"  เรียกว่าในภาวะตึงเครียดแวดวงสีกากี ก็ยังมีรอยยิ้มจากอดีตนายตำรวจใหญ่อย่าง บิ๊กต้อย-พล.ต.ท.พิสิฏฐ์ ที่เจ้าตัวขำขันในความผิดพลาดของสื่อให้ได้อมยิ้มกันบ้าง ๐

                ร่ายยาวหนักๆ กันมา 2-3 เรื่อง มาเบาๆ กันในมุม..ใครอยากเป็นตำรวจกันบ้าง เพราะตอนนี้สำนักงานพิสูจน์หลักฐานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รับสมัครเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประกาศรับสมัคร 9-15 ม.ค.63   รับสมัครทางอินเทอร์เน็ต 16 ม.ค. - 5 ก.พ.63 www.policeadmission.org สอบข้อเขียน 15 มี.ค.63 โดยเพจ พนักงานสอบสวนหญิง อธิบายการทำงานของสำนักงานพิสูจน์หลักฐานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เอาไว้.."หน่วยนี้ทำอะไร ก็เป็นหน่วยสนับสนุนงานสืบสวนสอบสวนของตำรวจ ตรวจที่เกิดเหตุ  ตรวจปืน ตรวจยาบ้า ตรวจวิถีกระสุน ตรวจสรรพสิ่งโดยใช้หลักนิติวิทยาศาสตร์ แล้วส่งผลการตรวจให้พนักงานสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานเสนออัยการและศาล" พร้อมระบุการสอบครั้งนี้ สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจเป็นหน่วยรับสมัคร หากมีข้อสงสัยให้สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-2205-1060-3 ในเวลาราชการ ๐

                ณ ตอนที่ปิดต้นฉบับ เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถจับมือปืนโหดปล้นร้านทองที่ จ.ลพบุรี แต่หลายฝ่ายต่างวิเคราะห์ว่าจากภาพกล้องวงจรปิด ผู้ปฏิบัติการมีแนวโน้มเป็นทหารหรือตำรวจ ซึ่งผ่านการฝึกเบื้องต้นมาพอสมควร อีกทั้งจังหวัดลพบุรีมีแต่ค่ายทหาร ทำให้มีการพุ่งเป้าไปที่หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ (นสศ.) ก่อนเป็นอันดับแรก ทำให้หลังเกิดเหตุทาง บิ๊กยอง-พล.ท.ภูมิพัฒน์ จันทร์สว่าง ผบ.นสศ. สั่งให้ทุกหน่วยของ นสศ.ตรวจสอบยอดกำลังพลทั้งที่อยู่ในหน่วย และขึ้นราชการสนามว่ายังอยู่ครบหรือไม่ ซึ่งหลังจากตรวจสอบพบว่าบัญชีที่รายงานมายังอยู่กันครบ และหากตำรวจพบเบาะแสใดๆ  ที่เกี่ยวข้องกับหน่วยทหารก็พร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ สอดคล้องกับ บิ๊กเล็ก-พล.อ.ณัฐพล  นาคพาณิชย์ รองผู้บัญชาการทหารบก (รอง ผบ.ทบ.) ที่บอกว่ากองทัพบกจะไม่ปกป้องกำลังพลที่กระทำความผิด พร้อมจัดการแน่นอน และเป็นนโยบายของ บิ๊กแดง-พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ที่ให้การสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่ ซึ่งตอนนี้น่าจะเข้าใกล้มือปืน 3 ศพมากขึ้นแล้ว ส่วนจะเป็นคนในเครื่องแบบ หรือพลเรือนที่ชอบฝึกในทำนองนี้  คงต้องรอลุ้น ๐

                งานวันเด็กของกองทัพบกส่วนกลางในปีนี้จัดขึ้นที่กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2 รอ.)  โดย ลุงแดง-พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.มอบให้ ลุงเล็ก-พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รอง ผบ.ทบ.มาเป็นประธานแทน พร้อมด้วย พล.อ.ธีรวัฒน์ บุณยะวัฒน์ เสนาธิการทหารบก พล.ท.สันติพงษ์  ธรรมปิยะ เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารบก พล.ท.ธรรมนูญ วิถี แม่ทัพภาคที่ 1 ที่ปีนี้ "ลุงแดง" ไม่มาเองเพราะติดภารกิจกะทันหัน และสัปดาห์หน้า ในฐานะ ผบ.ทบ.มีกำหนดการเดินทางไปเยือนประเทศอินโดนีเซีย พบกับผู้นำทางทหารและจะมีการลงนามในการบันทึกการพูดคุย กระชับความสัมพันธ์ และ ความร่วมมือกันระหว่างกองทัพสองชาติ ๐

                แม้จะยังหาตัวเจ้าของนามปากกา เสืออากาศ 24/7 ไม่เจอ และ พล.อ.อ.มานัต วงษ์วาทย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ก็ได้แต่ขำ เมื่อได้ยินชื่อนามปากกานี้ แต่ในภาพรวมของกองทัพอากาศยุคนี้ก็ถือได้ว่ามีปรากฏการณ์ใหม่ๆ ที่ทันสมัย-ก้าวไกล ภายใต้แนวทางพึ่งพาตัวเองไปมาก   โดยเฉพาะเทคโนโลยีจีไอเอส ที่ใช้เซ็นเซอร์ ไม่ว่าจะเป็นอากาศยานไร้คนขับ (ยูเอวี) ภาพถ่ายดาวเทียม ภาพถ่ายทางอากาศ เพื่อประโยชน์ในการช่วยเหลือแก้ไขปัญหาให้ประชาชน ล่าสุดคือการจัดทำแผนที่ ข้อมูล การบริหารจัดการน้ำ เพื่อค้นหาต้นตอแห่งภัยแล้ง และอุทกภัยในพื้นที่ต่างๆ โดยเฉพาะหลายจุดที่มีการสร้างสิ่งปลูกสร้างขวางทางน้ำ เพื่อส่งให้รัฐบาลทำแผนในระยะยาว ที่คาดหวังว่าจะทำให้ปัญหาเรื่องน้ำของไทยบรรเทาเบาลง เพราะเป็นการแก้ไขปัญหาที่ต้นเหตุ ๐

                เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว สำหรับการเตรียม สวนสนามทหาร-ตำรวจ เนื่องในพิธีบรมราชาภิเษกและวันกองทัพไทย ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 18 ม.ค.นี้ ทุกเหล่าทัพนำยุทโธปกรณ์มาสวนสนามเทิดเกียรติเกือบทุกแบบ รวมถึง ยานเกราะล้อยางสไตรเกอร์ 8 คัน ที่อยู่ในแผนการเสริมสร้างขีดความสามารถให้กำลังพล เพื่อรองรับการนำยานเกราะล้อยางดังกล่าวเข้าประจำการ การนี้ พล.ร.11 ได้จัดอบรบหลักสูตรการฝึกผู้ปฏิบัติการประจำยานเกราะ รุ่นที่ 2 (Operator and New Equipment  Training : OPNET) และกำหนดให้ผู้ที่ผ่านการฝึกอบรม ณ สหรัฐอเมริกา เข้าปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้ช่วยครูฝึกให้เจ้าหน้าที่ครูฝึกจากประเทศสหรัฐฯ ทำการฝึกตั้งแต่ 11 พ.ย.-19 ธ.ค.62 ซึ่งทหารไทยจะเป็นผู้นำ สไตรเกอร์เข้าร่วมสวนสนามในครั้งนี้ด้วย ๐ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"