'สิระ-เสรีพิศุทธ์' ก่อวิวาทกลางห้องประชุมกมธ.ปราบโกง(ชมคลิป)


เพิ่มเพื่อน    

16 ม.ค. 63 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า ในการประชุมคณะกรรมาธิการ(กมธ.)ป้องกันและปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฏร ที่มีพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย  เป็นประธานการประชุม เกิดเหตุปะทะอารมณ์ระหว่าง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กับ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.จังหวัดราชบุรี พรรคพลังประชารัฐตามที่เสนอข่าวไปนั้น กมธ.ปปช.เดือดลามถึงปีใหม่! เสรีพิศุทธ์ ตอก ปารีณา 'อย่ามาเสือกพูดจาแบบนี้กับผม' เจอสวน 'อย่ามาพูดจาต่ำๆแบบนี้กับดิฉัน'

หลังที่ประชุมคณะกมธ.ปปช.กลับมาเปิดประชุมอีกครั้ง ซึ่ง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยอมรับว่าเอกสารคำร้องได้ลงนามถูกต้อง พร้อมกับตำหหนิเจ้าหน้าที่ว่าไม่ยอมแจ้งความถูกต้องให้ทราบ ดังนั้น น.ส.ปารีณา จึงขอให้ถอนคำว่า “เสือก” ออกไป แต่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยืนยันไม่ถอน 

อีกทั้งยังท้าให้ไปฟ้อง และยังไล่น.ส.ปารีณาออกจากห้องประชุม รวมถึงสั่งตำรวจสภาหญิง 2 คน มาอุ้มน.ส.ปารีณาออกจากห้องประชุม จากนั้นได้สั่งปิดการประชุมทันที

 ทั้งนี้ ก่อนการสั่งปิดการประชุม นายสิระ ซึ่งเข้ามาร่วมประชุมรอบหลัง ได้โวยวายให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ถอนคำว่า “เสือก” เพราะเห็นว่าเป็นคำไม่สุภาพที่จะใช้กับผู้หญิง อีกทั้งพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้รับฉายาว่าสุภาพบุรุษนาแก จึงไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะกับคำนี้กับผู้หญิง

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวขึ้นว่า คุณมาทำตัวแบบนี้ วันหนึ่งมาไหว้ วันหนึ่งก็มาว่า ทำให้นายสิระ ระบุว่า ไม่เกี่ยวกัน พร้อมกับยืนยันให้ถอดคำพูด จากนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ก็ได้เดินออกจากห้องประชุม พร้อมกับระบุว่าจะลงมาแถลง ข

ขณะที่นายสิระ กล่าวไล่หลังว่า ท่านอย่ารับเงินเดือน เพราะท่านเห็นว่าการยื่นร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายปี 63 ไม่ถูกต้องตามกฏหมาย เพราะหากรับเงินเดือนเท่ากับว่าร่วมกระทำความผิดด้วย

ด้านนายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ในฐานะโฆษกกมธ. กล่าวยอมรับว่ารู้สึกเริ่มเบื่อกับประเด็นวิวาทะที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม ส่วนใหญ่การทำงานที่ผ่านมาสามารถเดินไปได้ แต่ก็จะมาติดในเรื่องลักษณะแบบนี้ และตนนอกจากจะเป็นกมธ.ทำหน้าที่สอบสวนแล้ว ก็ยังต้องเป็นกรรมการห้ามมวยด้วย

นายสิระ ให้สัมภาษณ์ภายหลังว่า “สังคมควรตัดสินว่าผู้ชายคนนี้ทำพฤติกรรมยังไง คุณเอ๋ก็แค่ทักท้วงแต่กลับมีคำพูดจากประธานว่าเสือก เข้าใจว่าพูดออกมาแล้วหลุดได้ แต่หลุดแล้วก็ควรจะขอโทษ ให้สังคมตัดสินว่านี่คือพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส อดีตผบ.ตร. อดีตวีรบุรุษนาแก ถ้าเป็นที่ประชุมใหญ่คำนี้ต้องขอถอน ผมไม่อยู่ในเหตุการณ์ก็จริง แต่คุณเอ๋ปรีณาบอกให้ถอนคำพูด ไม่ยอมถอน”

เมื่อถามว่าเป็นในลักษณะนี้แล้วจะทำงานร่วมกันต่อไปได้หรือไม่ นายสิระ กล่าวว่า คณะอื่นยังทำได้ ตอนทำงานกับนายปิยบุตรก็ทำงานได้ ประชาชนได้ประโยชน์ ต้องยึดเสียงส่วนมาก ทำตามกฎหมายและยึดระเบียบข้อบังคับ แค่นี้ก็อยู่ด้วยกันได้ ความคิดเห็นไม่ตรงกันคือระบอบประชาธิปไตย

“เราทำงานด้วยกันได้ ถ้าทุกคนอยู่ร่วมกันแบบไม่ดูถูกดูแคลน ไม่ใช้วาจาที่ล่วงลึกไปขนาดที่ใช้คำว่าเสือกกับผู้หญิง แบบนี้มันไปไม่ได้ ต้องถามคนที่พูดว่า พูดมาได้อย่างไรว่าเสือก” นายสิระกล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"