'เสรีพิศุทธ์' จวกพวกเอาใจนายหวังตำแหน่งรมต. ใช้เสียงข้างมากในสภาเลื่อยขาเก้าอี้ปธ.กมธ.ปปช.


เพิ่มเพื่อน    

30 ม.ค.63 - ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมไม่รับคำร้องของพรรคเสรีรวมไทย ที่ขอให้ศาลวินิจฉัยว่ากระบวนการตราพระราชบัญญัติงบประมาณปี 2563 ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ ว่า กรณีนี้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เคยให้สัมภาษณ์ว่า หากยื่นแค่ให้ตรวจสอบการเสียบบัตรแทนกัน อาจไม่สามารถเทียบเคียบกับกรณีที่ศาลตีตกร่าง พ.ร.ก.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาทในอดีตได้ เนื่องจากเหตุนั้นมีหลายความผิด ตนเองจึงยื่นเรื่องนายกรัฐมรตรีถวายสัตย์ไม่ครบแนบไปกับการเสียบบัตรแทนกันด้วย ซึ่งหากศาลไม่รับวินิจฉัยเรื่องถวายสัตย์ ก็ควรรับเรื่องเสียบบัตรแทนกัน เพราะตนเองยื่นหลักฐานไปชัดเจน จึงขอถามถึงที่มาของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญว่ามาจากไหน ซึ่งตนเองรู้สึกวังเวงแทนประเทศไทยที่มีศาลแบบนี้

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ ยังกล่าวถึงการประชุมกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ป.ป.ช.ของสภาผู้แทนราษฎร วานนี้ที่แม้จะมีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯร่วมประชุมด้วย แต่ยังเกิดเหตุโต้เถียงกันในการประชุม ว่า ส่วนตัวไม่ได้ไปทะเลาะด้วย แต่บรรยากาศก็เป็นไปได้ด้วยดี มีติดขัดบ้างหลังมอบหมายงานให้น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ แต่ไม่รับมอบหมายงาน แต่นายไพบูลย์ นิติตะวัน กลับจะรับไปทำเอง ซึ่งมันไม่ได้เพราะงานของใครก็ของมัน หากเป็นเช่นนี้ก็ไม่สามารถร่วมทำงานกันได้ และกรรมาธิการไม่ว่าหญิงหรือชายก็ควรมีความเท่าเทียมกัน มิเช่นนั้นจะเกิดคำถามต่อการทำหน้าที่สภาผู้แทนราษฎร

“ที่ประธานสภาฯมาร่วมประชุมกับกรรมาธิการด้วยตนเอง เพราะว่าในกรรมาธิการมีคนประหลาดๆ จึงทำให้เกิดเรื่องมากมาย ทำให้ท่านสนใจ และเชื่อกมธ.ฝ่ายรัฐบาลมีความพยายามที่จะปลดผมออกจากตำแหน่งประธาน แต่เมื่อใช้เสียงในที่ประชุม กมธฯแล้วแพ้ก็จะไปใช้เสียงข้างมากในที่ประชุมสภาฯ เพื่อเอาใจเจ้านาย และหวังว่าคราวหน้าจะได้ตำแหน่งรัฐมนตรี ซึ่งไม่เคยมีใครเสนอปลดประธานในสมัยประชุมเดียวกันถึง 2 ครั้ง เพราะมันทำไม่ได้ นอกจากหน้าด้านไม่รู้ใครด้านกันแน่ “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"