วิสามัญฯ ชายอินเดียจับเด็ก23คนเป็นตัวประกัน


เพิ่มเพื่อน    

จำเลยคดีฆ่าคนตายวางแผนจัดปาร์ตี้วันเกิดลูกสาววัย 1 ขวบ เชิญเด็กๆ ในหมู่บ้านมาร่วมงานเมื่อค่ำวันพฤหัสบดีแต่กลับจับเด็กทั้ง 23 คนเป็นตัวประกัน เรียกร้องให้ยกเลิกข้อหา คุมเชิงนาน 10 ชั่วโมงสุดท้ายคอมมานโดบุกเข้าไปวิสามัญฆาตกรรมคนร้าย ส่วนเมียโดนชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์ตายตาม

    รายงานเอเอฟพีและบีบีซีเมื่อวันศุกร์ที่ 31 มกราคม กล่าวว่าเหตุการณ์นี้เกิดภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งของอำเภอฟาร์รุคาบัด รัฐอุตตรประเทศ ในภาคเหนือของอินเดีย เมื่อคืนวันพฤหัสบดี โดยชายคนนี้ซึ่งสื่ออินเดียระบุว่าชื่อสุภาศ บาทาม ทำทีว่าจัดงานวันเกิดให้ลูกสาววัย 1 ขวบ แล้วเชิญเด็กๆ ในหมู่บ้าน 23 คนมาร่วมงาน จากนั้นเขาใช้ปีนจี้จับทุกคนไว้เป็นตัวประกัน รวมถึงภรรยาและลูกของเขา

    เด็กที่อยู่ในบ้านหลังนั้นมีอายุตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 15 ปี ระหว่างการคุมเชิงและเจรจาต่อรองผ่านไป 7 ชั่วโมง เขายอมปล่อยเด็กหญิงวัย 6 เดือนออกมาเมื่อเช้ามืดวันศุกร์ โดยส่งตัวให้กับเพื่อนบ้านคนหนึ่ง

    เอเอฟพีอ้างคำกล่าวของอามิต มิศรา ตำรวจท้องที่เกิดเหตุว่า ชายคนนี้เรียกร้องให้ยกเลิกข้อกล่าวหาของเขาคดีฆ่าคนตาย และเรียกเงินค่าไถ่เด็กรายละ 10 ล้านรูปี (ราว 4.36 ล้านบาท)

    ข่าวรอยเตอร์กล่าวว่าชายคนนี้ถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิตฐานฆ่าคนตาย ขณะนี้อยู่ระหว่างการประกันตัว

    เมื่อชาวบ้านรู้เหตุการณ์ก็ได้แจ้งตำรวจ และเมื่อตำรวจมาถึง เขาเริ่มยิงออกมาจากในบ้าน สื่อท้องถิ่นกล่าวว่า ตำรวจเรียกหน่วยคอมมานโดเข้ามาด้วย และให้เตรียมพร้อมจู่โจม

    มิศราเปิดเผยว่า ตำรวจพยายามเจรจาต่อรองกับเขานานหลายชั่วโมงแต่ไม่เป็นผล คนร้ายยิงปืนขู่หลายนัด ตำรวจห่วงความปลอดภัยของเด็กๆ จึงตัดสินใจบุกเข้าไปในบ้านทางประตูหลังเมื่อสถานการณ์ผ่านมาราว 10 ชั่วโมง แล้วยิงคนร้ายเสียชีวิต เด็กทุกคนได้รับการช่วยเหลืออย่างปลอดภัย

    ระหว่างการยิงต่อสู้กัน ภรรยาของคนร้าย, ตำรวจ 2 นาย และชาวบ้านที่มาดูเหตุการณ์ 1 รายได้รับบาดเจ็บ หลังเหตุการณ์ยุติลง ชาวบ้านที่โกรธแค้นพากันบุกเข้าไปในบ้านแล้วรุมประชาทัณฑ์ภรรยาของเขา เธอเสียชีวิตที่โรงพยาบาลเมื่อวันศุกร์.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"