'สถานทูตจีน'แจงเดินหน้าคุมแพร่ระบาด'โคโรนา'ตามหลักวิทยาศาสตร์


เพิ่มเพื่อน    

ภาพ:China Report ASEAN - Thailand

2 ก.พ.63- เพจ Chinese Embassy Bangkok สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย โพสต์ข้อความระบุว่า ประเทศจีนรับมือการแพร่ระบาดของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่อย่างแข็งขัน ตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา รัฐบาลจีนทุกระดับได้ให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการรับมือโรคระบาดนี้ โดยได้ระดมสรรพกำลังจากทั่วประเทศและเปิดเผยข้อมูลสถานการณ์การแพร่ระบาด การป้องกันและการควบคุมเชื้อไวรัสฯอย่างต่อเนื่อง และทันท่วงที 

ในระหว่างนี้ ฯพณฯสี จิ้นผิง เลขาธิการคณะกรรมการกลางแห่งพรรคคอมมิวนิสต์จีนและประธานาธิบดีจีนได้มีคำสั่งที่สำคัญหลายครั้ง อีกทั้งได้เป็นประธานการประชุมกรรมการประจำกรมการเมืองแห่งคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน ในวันขึ้นปีใหม่จีน ซึ่งที่ประชุมได้วิจัยค้นคว้า วางแผน และระดมกำลังอีกครั้ง ในการดำเนินการเกี่ยวกับการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสฯ โดยเฉพาะภารกิจด้านการรักษาโรคฯ 

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้จัดตั้งหน่วยงานกลางเพื่อดูแลสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสฯอย่างครอบคลุม ซึ่งมีนายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียงเป็นประธาน เมื่อไม่นานมานี้ ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงได้มอบหมายให้นายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียงเดินทางลงพื้นที่เมืองอู่ฮั่นเพื่อตรวจสอบและให้แนวทางในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสฯ 

ขณะนี้ ประเทศจีนได้สร้างระบบป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสฯโดยเน้นเมืองอู่ฮั่นและมณฑลหูเป่ยเป็นสำคัญ มีการบัญชาการจากส่วนกลางสู่ท้องถิ่น มีการประสานงานหลายระดับแบบครบวงจร ทำให้ภารกิจในด้านต่างๆ มีความโปร่งใส เปิดเผย และกำลังเดินหน้าอย่างถูกต้องตามหลักวิทยาศาสตร์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"