'วิษณุ' ปัดตอบปมญัตติซักฟอกเป็นเท็จหรือไม่ โยน 'ชวน' ตัดสิน


เพิ่มเพื่อน    

3 ก.พ.63 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ เลขานุการคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) ระบุว่าจะยื่นเรื่องให้นายชวน  ตรวจสอบญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน โดยเฉพาะประเด็นของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ว่าเป็นญัตติเท็จ เนื่องจากวิปรัฐบาลเห็นว่ามีข้อความอันเป็นเท็จขัดต่อข้อบังคับการประชุมสภา หรือเป็นญัตติที่ต้องแก้ไขปรับปรุง โดยเฉพาะประเด็นที่ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีพฤติการณ์ไม่ยึดมั่นและศรัทธาต่อการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ล้มล้างรัฐธรรมนูญซึ่งเป็นกฎหมายสุงสุดในการปกครองประเทศ และกระทำการให้ได้มาซึ่งอำนาจในการปกครองประเทศ โดยมีพฤติการณ์ซึ่งไม่ได้เป็นไปตามวิถีทางที่ได้มีการบัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ ซึ่งถือเป็นข้อความอันเป็นเท็จชัดเจน เพราะพล.อ.ประยุทธ์ ไม่เคยฉีกรัฐธรรมนูญว่า ไม่ทราบ 

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีนี้จะรุนแรงถึงขนาดที่ฝ่ายค้านต้องยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลใหม่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบ ทุกอย่างอยู่ที่ประธานสภาผู้แทนราษฎรจะเป็นผู้วินิจฉัย ทั้งนี้ยอมรับว่าถ้อยคำในญัตติของฝ่ายค้านถือเป็นถ้อยคำที่รุนแรง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"