กากีกะสีเขียว


เพิ่มเพื่อน    

      ตั้งแต่โดนถล่มเรื่องโครงการไบโอเมทริกซ์ ตามด้วยจัดซื้อเรือตรวจการณ์ และรถไฟฟ้าตรวจการณ์อัจฉริยะของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง สื่อมีกลิ่นไม่ชอบมาพากล ดูเหมือน ผบ.แป๊ะ-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา แม่ทัพใหญ่สีกากี จะปล่อยให้หน่วยงานต้น สำนักงานตรวจเข้าเมือง (สตม.) ทั้ง บิ๊กอู๊ด-พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม., พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รอง ผบช.สตม. หรือผู้การ สตม.ที่เกี่ยวข้องออกมาชี้แจง ออกมาตอบโต้กันเอง กระทั่งโดนแตะเรื่องการแต่งตั้ง แก้วตาดวงใจ อย่าง ลูกฮัท-ร.ต.อ.ชานันท์ ชัยจินดา รอง สว.กก. 3 บก.สอ.บช.ตชด. ไปดำรงตำแหน่ง ผบ.ร้อย กก.3 บก.สอ. บช.ตชด.ทั้งที่ยังดำรงตำแหน่งรองสารวัตรไม่ครบ 7 ปีตามหลักเกณฑ์การแต่งตั้งโยกย้าย ดูเหมือน  ผบ.แป๊ะ จนนั่งไม่ติดเก้าอี้และต้องส่งกระบอกเสียงข้างกาย เดอะแจ๊ก-พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ  รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ควบคู่ พล.ต.ต.เดชา กัลยาวุฒิพงศ์ ผบก.ทพ.มานั่งโต๊ะแถลงข่าวยืนยันการแต่งตั้ง สารวัตรฮัท ถูกต้องครบถ้วนตามระเบียบ ตามกฎหมาย เพราะแม้เวลาการดำรงตำแหน่งจะไม่ครบตามเกณฑ์การแต่งตั้ง แต่ด้วยคุณสมบัติพิเศษเฉพาะตัวของ สารวัตรฮัท ก็เพียงพอที่จะเสนอขอคณะรัฐมนตรี (ครม.) และคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ยกเว้นหลักเกณฑ์ และได้รับอนุมัติครบถ้วนทุกขั้นตอน ไม่มีลักไก่ ไม่มีลักเป็ดใดๆ ทั้งสิ้น ๐

      จะว่าไปการยกเว้นหลักเกณฑ์ตั้ง สารวัตรฮัท-ร.ต.อ.ชานันท์ รอง สว.กก. 3 บก.สอ.บช.ตชด. ขึ้นดำรงตำแหน่ง ผบ.ร้อย กก.3 บก.สอ. บช.ตชด. ถ้าไม่มองสถานะ ลูกชาย ผบ.ตร. แล้วมองกันที่ผลประโยชน์ของหน่วยงาน โดยเฉพาะ ตชด. ซึ่งเป็นหน่วยปฏิบัติในพื้นที่ทุรกันดาร พื้นที่ตามแนวชายแดนตามชื่อหน่วยงาน ด้วยคุณสมบัติของ "สารวัตรฮัท" ที่ผ่านหลักสูตรอาจารย์ผู้สอนอาวุธปืนระบบ  MCX, MPX, P320, DMR, หลักสูตรพลซุ่มยิงจากศูนย์ฝึก sig sauer academy ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา, ฝึกร่วมกับหน่วย The Australia Federal Police Specialist Response Group ณ ประเทศออสเตรเลีย, ฝึกร่วมกับหน่วย RAID Unit (France) ณ ประเทศฝรั่งเศส, ฝึกร่วมกับหน่วย 2nd  Commando Regiment ณ ประเทศออสเตรเลีย จำนวน 3 ครั้ง, หลักสูตรสืบสวนหลังเหตุระเบิด ณ  ประเทศสหรัฐอเมริกา, หลักสูตร FBI National Academy 2019 ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา, หลักสูตร IMI  Academy Sniper course 2019 ณ ประเทศอิสราเอล และเข้าร่วมการแข่งขันหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ณ  นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ก็ต้องถือว่าเป็นนายตำรวจหนุ่มที่มีความรู้ ความสามารถ ไม่เป็นสองรองใครใน กรมปทุมวัน ดีกว่าไปเอาพวก แก่เพราะกินข้าว เฒ่าเพราะอยู่นาน ตั้งเยอะจริงปะ ๐

      การแก้ปัญหา ลูกน้อง ออกให้สัมภาษณ์สื่อซัด นาย รายวัน จนทำให้องค์กรเสียหาย ถึงขนาดเมื่อวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา พล.ต.อ.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร จเรตำรวจแห่งชาติ มีวิทยุในราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 0001(จตช)/0121 ถึง ผบช.หรือตำแหน่งเทียบเท่า, ผบก.ในสังกัด สง.ผบ.ตร. หรือตำแหน่งเทียบเท่าอ้างถึง วิทยุ ตร.ด่วนที่สุด ที่ 0001(ศปก.ตร.)/91 ลง 7 มิถุนายน 2560 กำชับการปฏิบัติเกี่ยวกับการให้ข่าว การแถลงข่าว การให้สัมภาษณ์ การเผยแพร่ภาพต่อสื่อมวลชน และการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์...แบบย้ำแล้วย้ำอีก คนนักข่าวนำมาพาดหัว ปัดฝุ่นคำสั่งห้ามจ้อสื่อ จะไปโทษลูกน้องที่ออกมาจ้อก็ดูจะกระไรอยู่ เพราะก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.60 ผบ.แป๊ะ ก็มีคำสั่งอ้างระเบียบ ตร.ว่าด้วยประมวลระเบียบการตำรวจไม่เกี่ยวกับคดีลักษณะที่ 30 การปฏิบัติเกี่ยวกับการให้ข่าวการแถลงข่าว การให้สัมภาษณ์ การเผยแพร่ภาพต่อสื่อมลชน และการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ พ.ศ.2556 โดยเคร่งครัด 2.หากพบว่ามีการดำเนินการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติให้เป็นไปตามระเบียบและคำสั่งดังกล่าว ทำให้ประชาชนและผู้เกี่ยวข้องฝ่ายต่างๆ เกิดความเข้าใจเกี่ยวกับการปฏิบัติงานของตำรวจที่คลาดเคลื่อนไปจากข้อเท็จจริงจนส่งผลเสียหายต่อภาพลักษณ์ของ ตร.แล้ว ให้ผู้บังคับบัญชาดำเนินการทางปกครองและทางวินัยอย่างเคร่งครัดตามอำนาจหน้าที่...แต่ดูเหมือนพอมีตำรวจคนไหนออกมาจ้อสื่อแบบไม่ได้รับอนุญาตก็ปล่อยๆ กันไป ไม่ลงโทษไม่ดำเนินการทางวินัยอย่างจริงจัง ปัญหาก็เกิดขึ้นซ้ำๆ ดังนั้นถ้าจะให้ได้ผลแบบที่ ผบ.แป๊ะ ไม่ต้องปากเปียกปากแฉะ...เชือดไก่ให้ลิงดูซิ รับรองเข็ด ๐

      11 ก.พ.63 บิ๊กทิน-พล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) จัดงานวันคล้ายวันสถาปนากองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ครบรอบปีที่ 79 ตั้งแต่ช่วงเช้า มีพิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และพิธีสงฆ์เพื่ออุทิศส่วนกุศลแก่ข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งมี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.มาเป็นประธาน ตามด้วย บิ๊กทิน  มอบโล่และประกาศเกียรติคุณแก่ข้าราชการตำรวจดีเด่นด้านต่างๆ ในสังกัด บช.ก. และมอบทุนการศึกษาแก่บุตร-ธิดาของข้าราชการตำรวจในสังกัด บช.ก. ก่อนภาคบ่ายจะมีกิจกรรมการแข่งขันกีฬาฟุตบอลที่สนามกีฬาบุณยะจินดา ๐

      มองให้เป็นเรื่องดีก็จะไม่มีดรามา..เพราะหากไม่มีการสะท้อนข้อเท็จจริงถึงหู พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (ผอ.รมน.) ว่าต้นเหตุปัญหาหน้ากากอนามัยขาดแคลนอยู่ตรงไหน แล้วนำเสียงสะท้อนนั้นไปแก้ไข ปัญหาก็จะยังค้างเติ่งต่อไป เพราะหลังจากนั้นทุกส่วนงานก็ช่วยกันคนละไม้ละมือในการหาหน้ากากอนามัยมาใส่ในระบบสนองต่อความต้องการของประชาชน พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะรอง ผอ.รมน. ใช้กลไกของ กอ.รมน.บูรณาการกับกระทรวงพาณิชย์และกระทรวงสาธารณสุข ขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการโรงงานผู้ผลิตหน้ากากอนามัย 27 แห่ง แบ่งเป็นพื้นที่ภาคกลางจำนวน 26 แห่ง และพื้นที่ภาคเหนือจำนวน 1 แห่ง ที่มีกำลังผลิตและมีสินค้าอยู่ในสต๊อกนำออกจำหน่ายหรือส่งให้ตัวแทนไปจำหน่ายประชาชน แต่ผลของการปฏิบัติภาพรวมก็ต้องดูลำดับความสำคัญ เพราะไม่เช่นนั้นก็จะกระทบกับความจำเป็นที่โรงพยาบาลต้องมีหน้ากากอนามัยไว้ให้ผู้ป่วย หากเทมาทางร้านค้าหมดในระบบสุขภาพก็จะเกิดปัญหาเช่นกัน ดังนั้นเป็นเรื่องปกติที่ต้องปรับให้เกิดความสมดุล ๐

      ในเบื้องต้นถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง วันที่ 24 มี.ค.นี้ ดาวเทียมกองทัพอากาศไทยดวงแรกที่ชื่อว่า  "NAPA1"จะขึ้นสู่วงโคจรในอวกาศ หลังจากที่เลื่อนมาตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งในการสัมมนาที่จัดโดยศูนย์ปฏิบัติการทางอวกาศกองทัพอากาศ (ศปอว.ทอ.) มี พล.อ.ต.สุพิจจารณ์ ธรรมวาทะเสรี ผู้บัญชาการ ศปอว.ทอ. มาให้ความรู้เรื่องดังกล่าวที่เกี่ยวข้องกับการเฝ้าตรวจและการลาดตระเวนทางอากาศ และการเฝ้าระวัง/ ลาดตระเวนในอวกาศ ที่ถือเป็นเรื่องสำคัญ เพราะวัตถุในอวกาศในปัจจุบันมีอยู่เป็นจำนวนมาก และวันที่ 20 ก.พ.นี้ (20 02 2020)  พล.อ.อ.มานัต วงษ์วาทย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ  (ผบ.ทอ.) จะจัดงานใหญ่ Rtf Symposium 2020 ที่จะมีการแถลงถึงสมุดปกขาวกองทัพอากาศ 2563  กำหนดทิศทางการพัฒนากองทัพอากาศ และเป็นการกำหนดทิศทางในความร่วมมือ ระหว่างกองทัพอากาศและอุตสาหกรรมป้องกันประเทศทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ และน่าจะมีเรื่อง ดาวเทียม ดวงใหม่ที่จะมีการยิงขึ้นสู่วงโคจรในไม่ช้า ที่เป็นอีกก้าวสำคัญในระบบควบคุมบังคับบัญชาของ ทอ.ด้วย       กองอำนวยการร่วมการบริหารงานในสถานการณ์ภาวะวิกฤติประจำพื้นที่สัตหีบ โดยมี  "ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์การนำคนไทยกลับสู่มาตุภูมิกรณีไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ ระหว่าง 4-28  ก.พ.2563" ตั้งที่สโมสรนายทหารสัญญาบัตร โรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่มี  พล.ร.ท.เถลิงศักดิ์ ศิริสวัสดิ์ เจ้ากรมยุทธการทหารเรือ เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ ยังคงทำหน้าที่ต่อไปจนกว่าคนไทยคนสุดท้ายจะออกจากศูนย์ และเบื้องต้นหลังจากจบภารกิจ 100 เปอร์เซ็นต์ บ้านพักรับรองหาดดงตาลจะปิดให้บริการไปพักใหญ่เพื่อทำความสะอาด และจะเปิดให้บริการอีกครั้งในเดือน  สิงหาคม ได้ตามปกติ โดย ทร.มั่นใจว่าสถานพักอากาศแห่งนี้จะปลอดเชื้อและพร้อมรับผู้มาใช้บริการได้ตามปกติ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"