สกสค. เล็ง "เปิดไลน์"เชื่อมการสื่อสาร ส่วนกลางและพื้นที่  หลังพบ ปัญหา การบูรณาการทำงาน


เพิ่มเพื่อน    



10ก.พ.63-นายธนพร สมศรี รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (รองเลขาฯ สกสค.) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ตนได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสำนักงาน สกสค.จังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งได้พบกับบุคลากรและเจ้าหน้าที่ สกสค.ในพื้นที่ ทั้งนี้ตนจึงได้ย้ำถึงข้อสั่งการและนโยบายของนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ในเรื่องการขับเคลื่อนการบริหารจัดการองค์กรด้วยระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือการจัดทำบิ๊กดาต้า ซึ่งจะต้องลดงานเอกสารและงานกระดาษ และนำข้อมูลถูกจัดเก็บไว้ด้วยระบบ E-File เพื่อง่ายต่อการเก็บรักษาข้อมูลสำคัญ อีกทั้งการดำเนินการในลักษณะดังกล่าวยังจะส่งผลให้การค้นหาข้อมูลมีความสะดวกและเป็นข้อดีในการวิเคราะห์แก้ปัญหาได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น  

 

ขณะเดียวกัน สกสค.ถือเป็นหน่วยงานบริการด้านสวัสดิการให้แก่ข้าราชการครู ดังนั้นรมว.ศธ.จึงกำชับว่าการบริหารจัดการที่ต้องโปร่งใส ยุติธรรม และตรวจสอบได้

สำหรับปัญหาที่พบจากการลงพื้นที่ นายธนพร กล่าวว่า คิดว่าหน่วยงานในพื้นที่และส่วนกลางยังขาดความเชื่อมต่อในการสื่อสารระหว่างองค์กรให้การขับเคลื่อนงานไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งตนได้ให้ข้อแนะนำไปว่าจากนี้ สกสค.จังหวัด และส่วนกลางจะต้องบูรณาการการทำงานและพูดคุยร่วมกันให้มากขึ้น เพราะได้รับการสะท้อนปัญหาระดับพื้นที่ เช่น  การส่งเงินเข้าโครงการสวัสดิการเงินกู้การฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษา (ช.พ.ค.) และ โครงการสวัสดิการกองทุนการฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษาในกรณีคู่สมรสถึงแก่กรรม (ช.พ.ส.) ยังมีความเข้าใจผิดเรื่องสิทธิประโยชน์ต่างๆ เป็นต้น ดังนั้นเราจึงได้เปิดช่องทางผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์อย่างเป็นทางการ เพื่อเป็นการสื่อสารภายในองค์กร และรักษาผลประโยชน์ของข้าราชการครูทุกคน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"