ราชวงศ์อังกฤษสกัด 'แฮร์รี-เมแกน' ใช้แบรนด์เจ้าหากิน


เพิ่มเพื่อน    

เจ้าชายแฮร์รีและเมแกน ชายาชาวอเมริกันจะเริ่มต้นชีวิตใหม่ในฐานะสามัญชนโดยจะยุติบทบาทพระบรมวงศ์ตั้งแต่เดือนเมษายนนี้ ขณะพระราชวังบักกิงแฮมกำลังพิจารณาห้ามทั้งคู่ใช้แบรนด์ "ซัสเซกซ์รอยัล" แสวงหาประโยชน์

ของที่ระลึกมีภาพพิธีอภิเษกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี และเมแกน ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ วางขายที่ร้านขายของที่ระลึกในกรุงลอนดอน

    โฆษกส่วนตัวของเจ้าชายแฮร์รีและเมแกน ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ เปิดเผยเมื่อวันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ว่า ครอบครัวซัสเซกซ์จะยุติบทบาทอย่างเป็นทางการในฐานะพระบรมวงศ์ตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคมนี้เป็นต้นไป และจะไม่ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะผู้แทนพระองค์สมเด็จพระราชินีนาถ เอลิซาเบธที่ 2 อีกต่อไปนับจากวันนั้น

    นอกจากนี้ ทั้งคู่จะไม่มีสำนักงานประจำอยู่ที่พระราชวังบักกิงแฮม ซึ่งเป็นสถานที่ประทับของควีนในกรุงลอนดอน แต่จะใช้สำนักงานของมูลนิธิการกุศลของทั้งสองแทนตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน

    คำแถลงกล่าวด้วยว่า เจ้าชายแฮร์รี พระชันษา 35 ปี ซึ่งเป็นพระราชโอรสองค์ที่ 2 ของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งอังกฤษ จะยังคงอยู่ในลำดับที่ 6 ของการสืบราชสันตติวงศ์เช่นเดิมไม่เปลี่ยนแปลง และจะยังสามารถคงยศทหารไว้เช่นเดิมแม้จะปลดประจำการแล้ว ทั้งยศพันตรีของกองทัพบก, นาวาตรีของกองทัพเรือ และนาวาอากาศตรีของกองทัพอากาศ

    เจ้าชายและเมแกน ชายาชาวอเมริกันวัย 38 ปี จะยังมีบรรดาศักดิ์เป็นดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์เช่นเดิม รวมถึงเอิร์ลและเคาน์เตสแห่งดัมบาร์ตันในสกอตแลนด์ และบารอนและบารอนเนสคิลคีลในไอร์แลนด์เหนือ

    เดือนที่แล้วทั้งคู่สร้างความตกตะลึงแก่บักกิงแฮมเมื่อประกาศขอลดบทบาทสมาชิกราชวงศ์ชั้นสูง โดยอ้างเหตุผลส่วนหนึ่งว่าต้องการมีอิสระทางการเงิน หรือหาเงินเลี้ยงชีพเองโดยไม่พึ่งพาเบี้ยรายปีหรือเงินภาษี เจ้าชายและเมแกนยังได้จดลิขสิทธิ์แบรนด์ "ซัสเซกซ์รอยัล" ไว้เป็นสิทธิของตน และตั้งชื่อบัญชีอินสตาแกรมและเว็บไซต์ส่วนตัวด้วยชื่อนี้ ยังไม่รวมเครื่องหมายการค้าของผลิตภัณฑ์อีกหลายสิบชนิด

    อย่างไรก็ดี คำแถลงของสำนักพระราชวังบักกิงแฮมเมื่อวันพุธมีความเสี่ยงที่เครื่องหมายการค้าเหล่านี้จะใช้หาประโยชน์เชิงพาณิชย์ไม่ได้แล้ว

    สำนักข่าวเพรสแอสโซซิเอชันของอังกฤษรายงานอ้างแหล่งข่าววงในราชวงศ์ที่ไม่เปิดเผยนามว่า การใช้เครื่องหมายการค้านี้ในอนาคตจะต้องถูกพิจารณาใหม่ "ในเมื่อดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์กำลังจะยุติบทบาทสมาชิกราชวงศ์ชั้นสูงและจะทำงานหาเลี้ยงตนเองอย่างอิสระ การใช้คำ "รอยัล" จึงจำเป็นต้องถูกทบทวนด้วย" แหล่งข่าวกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"