ผู้ว่าฯตากวอนหยุดแชร์ข่าวคนจีนติดเชื้อไวรัสโควิด-19รักษาตัวรพ.แม่สอด ระบุรอข้อเท็จจริงจากสธ.ชี้แจง


เพิ่มเพื่อน    

23 ก.พ.63 - นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก กล่าวถึงกระแสข่าวในโลกโซเชียลว่า มีการนำชาวจีนที่ป่วยจากเมืองโก๊กโก่(หย่าไถ้) นำข้ามแม่น้ำเมย ส่งมารักษาตัวที่โรงพยาบาลแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก และ ข่าวได้ออกไปว่าป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า ข่าวนี้ขอประชาชนอย่าเพิ่งตื่นตะหนกตกใจ และหยุดการแชร์ข่าว ขอให้รอข้อเท็จจริงจากการนำผลตรวจจากกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งจะเป็นฝ่ายชี้แจงและแถลงข้อเท็จจริงทั้งหมด   สำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้นครั้งนี้ทางการแพทย์ยังไม่ได้ระบุชัดเจนว่า พบเชื้อไวรัสเลย  เพียงแต่มีการนำเข้าห้องและตรวจรักษาพิสูจน์ทางการแพทย์เท่านั้น ซึ่งผลการพิสูจน์ออกมาอย่างไร ขอให้รอทางกระทรวงสาธารณสุข ออกมาชี้แจง  ข่าวที่ออกไปได้สร้างความตื่นตะหนกตกใจให้ประชาชนอย่างมาก ทำให้สังคมเกิดความหวาดกลัว นับว่าเป็นผลกระทบอย่างมากทางจิตใจ  จึงขอให้หยุดการแชร์ ข่าวเรื่องนี้  และรอฟังข้อเท็จจริง

ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก  ระบุวว่า ได้ให้ฝ่ายปกครองร่วมกับด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก(ด่านแม่สอด)- สภ.แม่สอด- ฝ่ายสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ให้เพิ่มความเข้มงวดในการข้ามแดนของชาวจีน ทั้งในช่องทางด่านถาวรและจุดผ่อนปรน ท่าข้ามธรรมชาติ ให้ยึดมาตรการที่ฝ่ายปกครองกำชับ หากท่าข้ามใด ไม่ปฎิบัติตามก็จะต้องถูกดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย  โดยเฉพาะจุดผ่อนปรนท่าข้ามธรรมชาติที่มีชาวจีนอาศัยอยู่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"