เกาหลีเหนือซ้อมยิงขีปนาวุธพิสัยใกล้ 2 ลูกลงทะเล


เพิ่มเพื่อน    

กองทัพเกาหลีใต้ตรวจพบว่าเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธพิสัยใกล้ 2 ลูก ลงทะเลฝั่งตะวันออกของคาบสมุทรเกาหลีเมื่อวันจันทร์ ไม่กี่สัปดาห์ภายหลัง "คิม จองอึน" ประกาศจะอวดอาวุธทางยุทธวิธีชนิดใหม่

ผู้คนในสถานีรถไฟแห่งหนึ่งของกรุงโซลดูภาพข่าวการยิงทดสอบขีปนาวุธครั้งใหม่ของเกาหลีเหนือเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2563

    เอเอฟพีรายงานเมื่อวันจันทร์ที่ 2 มีนาคม ว่าการยิงทดสอบครั้งล่าสุดของเกาหลีเหนือเกิดขึ้นในช่วงยามที่การเจรจานิวเคลียร์ระหว่างเกาหลีเหนือกับสหรัฐไม่มีความคืบหน้า และเส้นตายที่เปียงยางกำหนดเองฝ่ายเดียวเพื่อบีบให้สหรัฐผ่อนคลายการคว่ำบาตรนั้นก็ผ่านพ้นไปโดยไม่มีอะไรเกิดขึ้น

    คณะเสนาธิการทหารร่วม (เจซีเอส) ของเกาหลีใต้กล่าวว่า ขีปนาวุธพิสัยใกล้ 2 ลูกถูกปล่อยจากเมืองว็อนซัน ริมชายฝั่งตะวันออกของเกาหลีเหนือ มาตกในทะเล โดยทำระยะทาง 240 กิโลเมตร และแตะถึงระดับความสูง 35 กิโลเมตร

    กระทรวงกลาโหมของญี่ปุ่นก็แถลงเช่นกันว่า ไม่พบสิ่งบ่งชี้ว่าโพรเจ็กไทล์ 2 ลูกนี้มาตกในดินแดนหรือเขตเศรษฐกิจจำเพาะของญี่ปุ่น

    เจซีเอสกล่าวว่า การยิงทดสอบครั้งนี้น่าจะเป็นส่วนหนึ่งของการฝึกทหารที่ยังดำเนินอยู่ เมื่อวันศุกร์ คิม จองอึน ได้ไปกำกับดูแลการฝึกทหารดังกล่าวด้วยตนเอง แม้ช่วงนี้คิมจะปรากฏตัวต่อสาธารณะน้อยครั้งมาก เนื่องจากเกาหลีเหนือกำลังพยายามป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งปัจจุบันยังไม่พบผู้ติดเชื้อในเกาหลีเหนือแม้แต่รายเดียว หลังจากรัฐบาลประกาศปิดประเทศทันทีที่การแพร่ระบาดในจีนรุนแรงขึ้น

    เกาหลีเหนือเคยทดสอบอาวุธหลายครั้งเมื่อปีที่แล้ว ครั้งสุดท้ายเมื่อเดือนพฤศจิกายน เจ้าหน้าที่เปียงยางมักกล่าวถึงอาวุธเหล่านี้ว่าเป็นระบบยิงจรวดแบบหลายลำกล้อง แม้คนอื่นๆ จะจะเรียกว่าเป็นขีปนาวุธ เกาหลีเหนือยังทดสอบติดเครื่องยนต์จรวดอีกหลายครั้ง หนล่าสุดคือในเดือนธันวาคม

    ระหว่างการประชุมพรรคปลายเดือนธันวาคมปีที่แล้ว คิมประกาศว่า เกาหลีเหนือไม่เห็นว่าจำเป็นต้องยึดมั่นต่อการหยุดทดสอบนิวเคลียร์และขีปนาวุธพิสัยไกลข้ามทวีปชั่วคราวอีกต่อไป และขู่ว่าเขาจะสาธิต  "อาวุธทางยุทธวิธีชนิดใหม่" ในไม่ช้า.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"