ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในล้งทุเรียนส่งออกทั่วพื้นที่จังหวัดจันทบุรี ป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

10 มี.ค.63 - ที่ล้งรับซื้อผลไม้ประเภททุเรียนส่งออกของจังหวัดจันทบุรี ผู้ประกอบการล้งรับซื้อทุเรียนส่งออกไปยังประเทศจีน ได้ตระหนักถึงปัญหาสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ผู้ประกอบการได้ร่วมกันหาวิธีป้องกันการติดเชื้อไวรัส ก่อนที่จะมีการแพร่ระบาดส่งผลกระทบต่อการส่งออกทุเรียนยังประเทศจีน โดยสันนิบาตเทศบาลจังหวัดจันทบุรี ร่วมกับเทศบาลเมืองท่าช้าง ดำเนินการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ เพื่อเป็นการป้องกันไวรัสโควิด 19 ภายในล้งรับซื้อผลไม้จำนวนกว่า 300 ล้งในพื้นที่อำเภอเมือง อำเภอเขาคิชฌกูฎ อำเภอท่าใหม่ อำเภอมะขาม อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี

นายภาณุวัชร์ ไหมแก้ว นายกสมาคมผู้ประกอบการส่งออกทุเรียนมันคุดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตนเองในฐานะผู้ประกอบการล้งผลไม้ส่งออก ได้ตระหนักถึงปัญหาการแพร่ระบาดของการระบาดไวรัสโควิด 19 ที่อาจมีผลกระทบต่อความเชื่อมั่นในการส่งออกทุเรียนไปยังประเทศคู่ค้าอย่างจีน และประเทศใกล้เคียง ซึ่งจะมีการขนทุเรียนด้วยรถตู้คอนเทนเนอร์ ทำให้มีการวิตกกังวลว่าอาจมีเชื้อติดมากับรถ มาเผยแพร่ในล้ง ทำให้ทางสมาคมฯได้ประสานไปยังผู้ใหญ่ในจังหวัดจันทบุรี ลงความเห็นควรมีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคในล้งและที่อุปกรณ์ต่างๆ ร่วมทั้งรถตู้คอนเทนเนอร์ทุกคันที่เข้ามารับผลไม้

ทั้งนี้เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่เชื้อในจันทบุรี ซึ่งถ้าหากมีการแพร่เชื้อเกิดขึ้นจะส่งผลกระทบเป็นวงกว้างแน่นอน เพื่อเป็นการตัดตอนและป้องกันการแพร่เชื้อ จึงได้ประสานไปยังสันนิบาตเทศบาลจันทบุรี เทศบาลเมืองท่าช้างที่มีเครื่องพ่นยาฆ่าเชื้อโรค ส่งรถพร้อมเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เข้าฉีดพ่นยาภายในล้งและที่รถตู้คอนเทนเนอร์ โดยมีล้งทุเรียนของจันทบุรี เข้าร่วมกว่า 300 ล้งและในส่วนการส่งออกทุเรียนไปยังต่างประเทศยังมีความต้องการสั่งเข้ามากันเป็นจำนวนมาก ซึ่งราคาเป็นที่ยอมรับได้ของเกษตรกรชาวสวน อยู่ที่ราคา 130-150 บาท

"ขอวิงวอนรัฐบาลอย่ามาแทรกแซงหรือหาทางปล่อยข่าวเพื่อดึงงบประมาณมาใช้เพราะยังไม่จำเป็น แต่ทางที่ดีควรหาตลาดเพิ่มให้กับเกษตรกรชาวสวนในการส่งผลไม้ส่งขายจะดีกว่า"นายภาณุวัชร์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"