องค์การค้า สร้างความเชื่อมั่นพิมพ์ตำราเสร็จเรียบร้อยแล้ว หวังได้โควต้าคืนทั้งหมด


เพิ่มเพื่อน    

12มี.ค.63-นายธนพร สมศรี รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (รองเลขาฯ สกสค.) กล่าวว่า  ตามที่องค์การค้าของ สกสค.ได้ลิขสิทธิ์การจัดพิมพ์หนังสือเรียนในวิชาคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และ 6 จากสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) นั้น เมื่อเร็วๆนี้ องค์การค้าของ สกสค.ได้เปิดประมูล เพื่อให้โรงพิมพ์เอกชนได้ร่วมจัดพิมพ์แบบเรียนดังกล่าว ซึ่งการประมูลจัดพิมพ์หนังสือเรียนได้ดำเนินการเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว โดยขณะนี้หนังสือเรียนทุกระดับชั้นตั้งแต่ประถมศึกษาปีที่ 1-6 และ ม.3 และ 6 ได้เริ่มดำเนินการจัดพิมพ์ไปแล้ว พร้อมกับทยอยจัดส่งตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ เพราะองค์การค้าของ สกสค.ไม่ต้องการที่จะพิมพ์แบบเรียนให้เสร็จทั้งหมดแล้วจึงมาดำเนินการจัดส่งภายหลัง ซึ่งถือว่าปีนี้การจัดพิมพ์แบบเรียนขององค์การค้าของ สกสค. เป็นปีที่ดำเนินการจัดพิมพ์แบบเรียนได้รวดเร็ว ดังนั้นเหลือเพียงการจับตาในส่วนของขั้นตอนการจัดส่งและระบบรับหนังสือเรียนจากปลายทาง ว่า โรงเรียนมีความตรงไปตรงมาหรือไม่ เนื่องจากในอดีตโรงเรียนบางแห่งมีเจตนาต้องการซื้อหนังสือจากผู้ขายที่เป็นภาคเอกชนและมาอ้างว่าหนังสือเรียนที่องค์การของ สกสค. จัดพิมพ์ล่าช้า เนื่องจากว่าอาจจะมีผลประโยชน์ทับซ้อน

“ปีนี้การพิมพ์แบบเรียนขององค์การค้าของ สกสค.ดีขึ้นเยอะมาก เพราะทุกคนสนองนโยบายนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ที่ต้องการให้องค์การค้าของ สกสค. บริหารงานแบบองค์กรยุคใหม่ ดังนั้นเมื่อการพิมพ์แบบเรียนในปีนี้ดี เราก็หวังว่าปีการศึกษา 2564 สสวท.จะให้โอกาสองค์การค้าของ สกสค.ได้พิมพ์แบบเรียนทุกระดับชั้นเหมือนเดิม เพราะหากเป็นเช่นนั้นจะส่งผลให้องค์การค้าของ สกสค.มีรายได้มหาศาล อีกทั้งพนักงานองค์การค้าของ สกสค.หลายพันชีวิตได้ลืมตาอ้าปากได้ เนื่องจากองค์การค้าของ สกสค.มีพันธกิจเดียว คือ การพิมพ์แบบเรียน ซึ่งหากไม่ได้รับการจัดพิมพ์องค์การค้าของ สกสค.ก็จะอยู่ไม่ได้ ส่งผลกระทบกับพนักงานที่ต้องถูกเลิกจ้าง เพราะไม่มีรายได้ ทั้งนี้แม้อดีตจะมีข้อบกพร่อง แต่หากปรับปรุงแก้ไขและทำได้ดีก็ต้องได้รับโอกาสเช่นกัน”รองเลขาฯ สกสค.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"