อินเดียจับสมาชิกพรรครัฐบาล บังคับชายดื่มฉี่วัวป้องกันไวรัสโคโรนา


เพิ่มเพื่อน    

ตำรวจรัฐเบงกอลตะวันตกของอินเดียจับกุมนักเคลื่อนไหวของพรรคภารติยะชนะตะ ภายหลังอาสาสมัครคนหนึ่งแจ้งความว่าถูกชายคนนี้บังคับให้ดื่มฉี่วัวเพื่อป้องกันไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ จนทำให้เขาป่วย

ชายชาวอินเดียร่วมในงานเลี้ยงดื่มฉี่วัว ที่จัดโดยองค์กรฮินดู ในกรุงนิวเดลี เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2563

    อนุช ชาร์มา ผู้กำกับการตำรวจเมืองกัลกัตตา เผยกับผู้สื่อข่าวเอเอฟพีเมื่อวันพุธที่ 18 มีนาคม ว่าตำรวจรัฐเบงกอลตะวันตกได้จับกุมนารายัน ชัตเตร์จี นักเคลื่อนไหวทางการเมืองของพรรคภารติยะชนะตะ (บีจีพี) ซึ่งเป็นพรรครัฐบาลของอินเดีย เมื่อค่ำวันอังคารที่ผ่านมา เนื่องจากเขาจัดงานเลี้ยงดื่มฉี่วัวเพื่อป้องกันไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ และบังคับให้อาสาสมัครพลเรือนคนหนึ่งดื่มฉี่วัว จนทำให้อาสาสมัครรายนี้ล้มป่วยเมื่อวันอังคาร เขาจึงไปแจ้งความเพื่อให้ดำเนินคดีกับชัตเตร์จี จนนำไปสู่การจับกุมนักเคลื่อนไหวของพรรคบีจีพีรายนี้

    ดิลิป กูส ประธานสาขาพรรคบีจีพีประจำรัฐเบงกอลตะวันตก ให้ความเห็นว่า โชคร้ายที่ชัตเตร์จีโดนจับเพราะจัดงานดื่มฉี่วัว และเราไม่รู้ว่าอาสาสมัครคนนั้นถูกบังคับให้ดื่มฉี่วัวจริงหรือไม่

    ชาวอินเดียที่นับถือศาสนาฮินดูในอินเดียเชื่อว่าวัวเป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ และการดื่มฉี่วัวเป็นยารักษาสารพัดโรค เช่น ข้ออักเสบ, โรคหืด, โรคเบาหวาน, โรคมะเร็ง

    เมื่อสัปดาห์ที่แล้วนักเคลื่อนไหวชาวฮินดูหลายสิบคนจัดงานเลี้ยงดื่มฉี่วัวในกรุงนิวเดลี ในงานมีพิธีจุดไฟและดื่มฉี่วัวจากแก้วดินเผาเพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19

    ฮูมายัน กาบีร์ ตำรวจอาวุโสเขตฮูกลีย์ รัฐเบงกอลตะวันตก เผยเมื่อวันอังคารว่า ตำรวจจับเชค มาซูด พ่อค้าขายนมที่ขายฉี่วัวและมูลวัวโดยอ้างว่ากินแล้วช่วยป้องกันไวรัสโคโรนา เขาขายฉี่วัวลิตรละ 500 รูปี หรือราว 217 บาท ส่วนมูลวัวขายกิโลกรัมละ 400 รูปี หรือราว 173 บาท.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"