เตือนภัยช่วงโควิดระบาด!แคดดี้สาวถูกหลอกขายชุดป้องกันเชื้อหวังบริจาครพ.สูญเงินกว่า3พัน


เพิ่มเพื่อน    

22 มี.ค.63 - ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจาก น.ส.จุรีพร พฤกษ์วิบูลย์ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1061/11  ถนนชลประทาน อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี อาชีพแคดดี้สนามกอล์ฟ เลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ ได้นำเอกสารหลักฐานเข้าแจ้งความต่อ ร้อยตำรวจโทหญิง พัชราภรณ์  บุญเพ็ง ร้อยเวรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ว่าได้ถูก น.ส.พิมพร ศรีเชื้อ อายุ 26 ปี ชาวตำบลดอนนางหงส์ จังหวัดนครพนม   หลอกขายชุดป้องกันเชื้อไวรัส โควิด-19 ผ่านเฟซบุ๊กชื่อกลุ่ม "ซื้อ-ขาย ชุดป้องกันสารเคมี และหน้ากากอนามัยทุกชนิด" ในราคาในราคาตัวละ320บาท  บวกค่าจัดส่งอีก 150บาท รวม3,350 บาท  โดยโอนเงินผ่านเลขบัญชี 774-0-21187-0  ธนาคารกรุงไทย สาขาเทศโก้โลตัส ธาตุพนม จ.นครพนม ของ น.ส.พิมพร ศรีเชื้อ อายุ 26 ปี ชาวตำบลดอนนางหงส์ จังหวัดนครพนม   โดยอาศัยเหตุการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 มาหลอกให้เหยื่อหลงเชื่อ โอนเงินซื้อสินค้าจำนวน 3,350 บาท ก่อนเชิดเงินหนีไม่สามารถติดต่อได้

ด้าน น.ส.จุรีพร ระบุว่า ตนเองได้ทักเข้าไปในเพจ facebook ชื่อกลุ่ม ซื้อ-ขายชุดป้องกันสารเคมี และหน้ากากอนามัยทุกชนิด เพื่อติดต่อหาซื้อชุดป้องกันเชื้อไวรัสโควิด- 19 จำนวน10 ชุด เพื่อนำไปบริจาคให้แก่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลชะอำ เนื่องจากปัจจุบันนี้ชุดป้องกันและหน้ากากอนามัยของทางโรงพยาบาลขาดแคลนอย่างหนัก จากนั้นได้มี น.ส.พิมพร ศรีเชื้อผู้ก่อเหตุทัก Facebook ส่วนตัวมาหาตนเอง ว่ามีสิ้นค้าชุดป้องกันเชื้อไวรัสโควอด -19 ในราคาตัวละ 350 บาท ซึ่งผู้ก่อเหตุได้ลดราคาให้เหลือตัวละ 320 บาท  ตนเองจึงสั่งชุดป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 10 ตัว เพื่อจะนำไปบริจาคให้แก่เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลชะอำ  โดยการโอนเงินผ่านบัญชีของชื่อ น.ส.พิมพร ศรีเชื้อ โดยจะจัดส่งชุดให้ในวันศุกร์และเสาร์ที่ 21 มีนาคม 63  ตนเองจึงรอพอมาวันนี้ตนเองได้ทักไปสอบถามว่าโอนสลิปจัดส่งของมาให้ดูหน่อย โดยผู้ก่อเหตุไม่ส่งสลิปให้ดู  แล้วยังอ้างต่างๆนานา  จากนั้นตนเองก็ไม่สามารถติดต่อผู้ก่อเหตุได้อีกเลย ซึ่งคิดว่าตนเองโดนหลอกแน่  จึงเดินทางเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรชะอำ จังหวัดเพชรบุรีเพื่อให้เอาผิดกับสาวดังกล่าว ไม่ให้ไปก่อนเหตุที่ไหนอีก       

น.ส.จุรีพร ระบุว่า ฝากบอกถึงผู้ก่อเหตุว่าสถานการณ์ปัจจุบันนี้อย่าช่วยโอกาสในสถานการณ์แบบนี้ เป็นคนไทยต้องช่วยเหลือกัน ซึ่งปัจจุบันทางโรงพยาบาลชะอำเจ้าหน้าที่มีหน้าที่ช่วยเหลือผู้ป่วยเป็นจำนวนมาก และยังขาดแคลนอุปกรณ์หน้ากากอนามัย ชุดป้องกันเชื้อโรคโควิทด-19 จำนวนมาก   มีหน้าที่ที่ต้องดูแลคนป่วยที่ไม่ใช่ญาติพี่น้องของตัวเอง แต่ยังต้องเอาตัวเข้าไปเสี่ยง  ตรงนี้ตนเองมีเงินเล็กๆน้อยๆก็อยากจะช่วยทางโรงพยาบาล
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานเจ้าหน้าที่ธนาคาร ทำการอายัดบัญชีดังกล่าว  และออกหมายเรียก น.ส.พิมพร ศรีเชื้ออายุ 26 ปี  มาสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรชะอำ จังหวัดเพชรบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"