ส.ส.พปชร.โอดพาณิชย์บุกจับฟาร์มไข่ไก่ดังนครสวรรค์ อ้างขายเกินราคากำหนดเพียง 20 สตางค์


เพิ่มเพื่อน    

27 มี.ค.63 - นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีกระทรวงพาณิชย์แถลงจับฟาร์มไข่ไก่กนกวรรณ ซึ่งเป็นฟาร์มเดียวกับที่ตนจะนำไข่ไก่มาจำหน่ายที่พรรคพลังประชารัฐ ในวันที่ 29 มีนาคม ว่า ราคากลางที่ประกาศไว้ คือ 2.80 สตางค์ ซึ่งในยามที่ไข่ไก่หาซื้อยากเช่นนี้ การขายตามราคากลางคงไม่ได้ ฉะนั้น ฟาร์มกนกวรรณขายเพียง 3 บาท เกินกว่าที่ราคากำหนดเพียง 20 สตางค์

"ผมจึงคิดว่าเป็นราคาที่ไม่น่าเกลียดจนเกินไป เพราะที่อื่นก็ขึ้นราคาขายกันฟองละ 4-5บาทหมดแล้ว ถามว่าทำไมกระพาณิชย์ถึงไม่ไปดูบ้าง ทั้งนี้ การจับฟาร์มดังกล่าวน่าจะเป็นการเชือดไก่ให้ลิงดู เนื่องเป็นโรงงานที่ผลิตไข่ไก่ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ โดยผลิตได้ถึงวันละ 3 ล้านฟอง" ส.ส.นครสวรรค์ ระบุ

นายวีระกร กล่าวยืนยันว่า แม้กระทรวงพาณิชย์จับฟาร์มกนกวรรณ แต่ในวันที่ 29 มีนาคม ยังคงจะจำหน่ายไข่ไก่ที่พรรคพลังประชารัฐเหมือนเดิม แต่ขอเปลี่ยนจำกัดการซื้อเป็น 1คนต่อ1แผง เพื่อกระจายให้ทั่วถึง ก่อนหน้านี้ตนคิดว่าจะไม่มีใครมาซื้อจึงได้ประขาสัมพันธ์ไปว่าให้ซื้อได้ 10แผงต่อคน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"