อยู่บ้านเที่ยวผ่านทีวี ‘จ๊อบ นิธิ’พาชมแหล่งอันซีนริมฝั่งโขง


เพิ่มเพื่อน    

 

          กลับมาอีกครั้งกับรายการ “เที่ยวให้สุด สมุดโคจร” หลังจากห่างหายกันไป 2 อาทิตย์ รอบนี้ จ๊อบ-นิธิ สมุทรโคจร นำพาความสนุกสนานมาเสิร์ฟให้ถึงที่ กับ จังหวัดมุกดาหาร มากไปด้วยสถานที่อันสำคัญทางศาสนา และธรรมชาติที่สวยงามจับใจ

          เริ่มต้นความม่วนกันที่ “แก่งกะเบา” แหล่งพักผ่อนหย่อนใจของผู้มาเยือน พร้อมชมแลนด์มาร์คอย่าง “องค์พญาศรีภุชงค์มุกดานาคราช” รูปปั้นพญานาคสีขาวที่สง่างาม จากนั้นไปกันต่อที่ “วัดสองคอน”  สักการสถาน พระมารดาแห่งมรณสักขีประเทศไทย ซึ่งเป็นแหล่งอารยสถาปัตย์ร่วมสมัยที่สวยงามตระการตา เดินเล่นพร้อมชอปปิงของเล็กๆ น้อยกันบน “สะพานมิตรภาพไทย – ลาว”  พลาดไม่ได้กับฟีลถนนคนเดินอย่าง “ตลาดราตรี” ลองเมนูเด็ดอย่าง  พิซซ่าเวียดนามและก๋วยจั๊บเวียดนาม หากใครไม่ได้กินถือว่าพลาด แล้วไปยัง “วัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์” สถานที่สำคัญทางศาสนา พร้อมสัมผัสความสวยงามจากธรรมชาติ จากนั้นไปเยือนแหล่งคาเฟ่กลางทุ่ง “53 Fame Cafe” มีไฮไลท์คือ การขี่ม้าชมธรรมชาติ ก่อนกลับแวะสัมผัสวิถีชุมชนกันสักนิดที่ “ชุมชนบ้านดอนตาล” ได้ชมการเซิ้งกลองตุ้มที่มีเสน่ห์ไม่เหมือนใคร

          โครงการ “ม่วนซื่นริมแม่น้ำโขง” จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ส่งเสริม 7 แห่ง แหล่งท่องเที่ยวริมน้ำโขง เพื่อให้ชุมชนได้มีรายได้ ทั้งยังเป็นการสนับสนุน ให้เห็นถึงความสำคัญของแหล่งท่องเที่ยวทางภาคอีสาน ว่ามีสถานที่น่าอัศจรรย์อีกมากมายซุ่นซ่อนอยู่

          มุ่งสู่เส้นทางสายอินโดจีน เสพบรรยากาศธรรมชาติริมฝั่งโขง ได้พร้อมกัน ในรายการ เที่ยวให้สุด สมุดโคจร : ม่วนซื่นริมแม่น้ำโขง วันนี้ (พุธที่ 22 เมษายน) ตั้งแต่เวลา 21.30 น. เป็นต้นไป ทางสถานีโทรทัศน์ PPTV HD ช่อง 36 หรือติดตามข่าวสารต่างๆ ได้ที่ https://www.facebook.com/samudkojorn

 

 

 

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"