'วิษณุ' โยนวิปรัฐบาลพิจารณาเปิดประชุมสภาฯสมัยวิสามัญ เหมาะสมหรือไม่ในภาวะโรคระบาด


เพิ่มเพื่อน    

23​ เม.ย.63 - ที่ทำเนียบรัฐบาล​ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมตรี กล่าวถึงการเปิดประชุมสภาผุ้แทนราษฎร เพื่อรับทราบ พระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พรก.กู้เงิน ว่า​ตามกฎหมายจะต้องทำการแจ้งให้สภาผู้แทนราษฎรทราบโดยเร็ว แต่ก็สามารถยืดหยุ่นเวลาได้ ซึ่งวิปรัฐบาล และฝ่ายค้าน จะต้องหารือกันว่า พร้อมเมื่อไร​ จากนั้นจึงเสนอให้ประธานสภาผู้แทนราษฎร พิจารณากำหนดวันเปิดประชุมอีกครั้ง แต่เบื้องต้นตามกำหนดการเดิมจะเปิดประชุมสมัยสามัญ วันที่ 22 พ.ค.นี้อยู่แล้ว ส่วนจำเป็นต้องเปิดประชุมสมัยวิสามัญ เพื่อรับทราบ พ.ร.ก. กู้เงินหรือไม่นั้น ตอนนี้ยังไม่มีการหารือกัน โดยจะต้องหารือด้วยว่า การเปิดประชุมสภาฯสมัยวิสามัญ มีความจำเป็นมากน้อยเพียงใดในสภาวะโรคระบาด เพราะเป็นการรวมคนจำนวนมาก รวมทั้งความพร้อมของห้องประชุมสุริยันด้วย ต้องนำทุกอย่างมาประกอบการพิจารณา วิปรัฐบาลจะทำหน้าที่พิจารณาถึงความจำเป็น ส่วนของรัฐบาลเองยังไม่ได้มีการหารือกันในเรื่องนี้

นายวิษณุ ยังกล่าวถึงการพิจารณา ขยายการประกาศใช้ พ.ร.ก. ฉุกเฉินที่จะหมดอายุในวันที่ 30 เม.ย​นี้ ว่า​ ครม.จะต้องพิจารณาว่าจะขยายหรือไม่ก่อนหมดอายุซึ่งจะนำเข้าวาระการประชุมให้ ครม.ได้พิจารณาในวันอังคารที่ 28 เมย. นี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"