ภาพดาวเทียมชี้ รถไฟ'คิม จองอึน'จอดอยู่เมืองตากอากาศ


เพิ่มเพื่อน    

ภาพถ่ายดาวเทียมที่เผยแพร่โดยกลุ่มจับตาสถานการณ์ในเกาหลีเหนือเผยให้เห็นว่า ขบวนรถไฟส่วนตัวของคิม จองอึน จอดอยู่ที่สถานีในเมืองพักตากอากาศวอนซัน ริมชายฝั่งตะวันออกของประเทศเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ท่ามกลางข่าวลือเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพของคิม

แฟ้มภาพ โทรทัศน์เกาหลีใต้รายงานข่าวเกาหลีเหนือเมื่อวันที่ 21 เมษายน 2563

    เอเอฟพีรายงานเมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน 2563 อ้างรายงานที่เผยแพร่ในเว็บไซต์ 38นอร์ท เมื่อวันเสาร์ ว่ารถไฟขบวนนี้จอดอยู่ที่สถานีที่กันไว้สำหรับสมาชิกครอบครัวผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ในเมืองรีสอร์ตวอนซัน เมื่อวันที่ 21-23 เมษายนที่ผ่านมา แต่องค์กรเฝ้าจับตาสถานการณ์ในเกาหลีเหนือแห่งนี้เตือนว่า การพบเห็นรถไฟขบวนนี้ที่นั่น "ไม่ได้พิสูจน์สถานที่อยู่ของผู้นำเกาหลีเหนือ หรือบ่งบอกอะไรเกี่ยวกับสุขภาพของเขา" กระนั้น มันให้น้ำหนักกับรายงานข่าวที่ว่า คิมกำลังพักอยู่ในพื้นที่ของกลุ่มชนชั้นนำบนชายฝั่งตะวันออกของประเทศ

    ผู้นำเกาหลีเหนือซึ่งเชื่อว่ามีอายุประมาณ 36 ปี ก่อกระแสคาดเดาต่างๆ นานาเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพของเขา เมื่อเขาไม่ได้เข้าร่วมพิธีฉลองชาตกาลของคิม อิลซุง ปู่ของเขาที่เป็นผู้ก่อตั้งประเทศ เมื่อวันที่ 15 เมษายน ที่เป็นวันสำคัญที่สุดในปฏิทินการเมืองของเกาหลีเหนือ

    ครั้งสุดท้ายที่คิมปรากฏตัวต่อสาธารณะคือการเข้าร่วมประชุมกรมการเมืองของพรรคแรงงานเกาหลีเมื่อวันที่ 11 เมษายน แต่สื่อของทางการเกาหลีเหนือรายงานในวันที่ 12 เมษายนว่า คิมได้ดูการฝึกซ้อมของเครื่องบินรบที่หน่วยป้องกันภัยทางอากาศวันนั้นด้วย

    เว็บไซต์เดลี เอ็นเค สื่อออนไลน์ที่ดำเนินการโดยชาวเกาหลีเหนือแปรพักตร์ รายงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า คิมเข้ารับการผ่าตัดหัวใจและหลอดเลือดในวันที่ 12 เมษายน และกำลังพักฟื้นอยู่ที่บ้านพักตากอากาศในจังหวัดพย็องอันเหนือ พวกเขาอ้างแหล่งข่าวในเกาหลีเหนือรายหนึ่งที่ไม่เป็นเผยตัวตนว่า คิมต้องรับการรักษาอย่างเร่งด่วนเพราะเขาสุขภาพทรุดโทรมลงจากการทำงานหนัก, สูบบุหรี่จัด และโรคอ้วน

    สถานีข่าวซีเอ็นเอ็น อ้างคำกล่าวของเจ้าหน้าที่สหรัฐที่ไม่เปิดเผยนามรายหนึ่งว่า รัฐบาลสหรัฐกำลังเฝ้าจับตาข่าวกรองที่ว่าคิมตกอยู่ในอันตรายภายหลังการผ่าตัด

    เจ้าหน้าที่รัฐบาลเกาหลีใต้และจีนพากันปฏิเสธรายงานข่าวและข่าวลือที่ว่าคิมกำลังอาการหนัก และเมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ยังปฏิเสธรายงานข่าวเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพของคิมด้วยว่าไม่ถูกต้อง

    วันเดียวกันนั้น สถานีเอสบีเอสของเกาหลีใต้อ้างเจ้าหน้าที่รัฐบาลที่ไม่เปิดเผยนามว่า ดูเหมือนว่าคิมจะอยู่ที่วอนซันอย่างน้อยในช่วง 4 วันที่ผ่านมา และเขาน่าจะปรากฏตัวต่อสาธารณะในเร็ววันนี้ กองทัพกำลังจับตาขบวนรถไฟของคิมที่ถูกพบเห็นที่เมืองวอนซันด้วย ส่วนเครื่องบินส่วนตัวของเขา ที่มักใช้เป็นพาหนะเดินทางไปยังเมืองนี้ ยังคงอยู่ที่กรุงเปียงยาง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"