"ธนพร" ลั่นเตรียมเดินหน้าล้างหนี้องค์การค้า จะได้ไม่เรื้อรังการทำธุรกิจในอนาคต


เพิ่มเพื่อน    

 

 


27เม.ย.63-นายธนพร สมศรี รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (รองเลขาฯ สกสค.) ในฐานะกำกับดูแลองค์การค้าของ สกสค. กล่าวถึงความคืบหน้าการบริหารจัดการองค์การค้าของ สกสค. ว่า ขณะนี้องค์การค้าของ สกสค. ได้ชำระหนี้กระดาษกับบริษัท ซีเอ เอส เปเปอร์ จำกัด วงเงิน 200 ล้านบาทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ยังมีหนี้ค่ากระดาษกับโรงงานอุตสาหกรรมกระดาษบางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ในวงเงิน 10 ล้านบาท ซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินการเคลียร์หนี้ โดยผู้บริหารชุดใหม่ของ สกสค.ต้องการบูรณาการจัดการชำระหนี้ตามกฎหมาย จะได้ไม่เป็นปัญหาเรื้อรั้งในอนาคต ตามนโยบายของนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) คือ องค์กรดีมีมาตรฐาน และมีหนี้ก็ต้องชดใช้ เพื่อให้เกิดสภาพคล่องในการบริหารจัดการดูแลสวัสดิการพนักงาน อีกทั้ง รมว.ศธ.เองต้องการสร้างธรรมาภิบาลให้เกิดขึ้นในองค์กรนี้

“การบริหารจัดการองค์การค้าของ สกสค.เราจะเริ่มเพิ่มรายได้ลดรายจ่าย เดินหน้าการชำระหนี้ โดยเริ่มจากหนี้เร่งด่วนที่มาจากการฟ้องร้องก่อน ส่วนเจ้าหนี้รายใดที่เราไม่สามารถชำระได้ทันก็จะนัดเจรจา เพื่อปรับโครงสร้างหนี้ ซึ่งต้องยอมรับว่าองค์การค้าฯมีภาระหนี้จำนวนมากรวม 5,000 กว่าล้านบาท ส่วนเรื่องที่องค์การค้าของ สกสค.กู้ยืมเงินจาก สกสค.ไปจ่ายหนี้ในยุคของนายณัฏฐพล จำนวน 800 ล้านบาทนั้น เราก็ได้มีการทำสัญญากู้ยืมเรียบร้อย โดยมีกำหนดชำระหนี้ให้เสร็จสิ้นภายในปี 2564 ซึ่งเราก็อยากตั้งเป้าหมายไว้เช่นกันว่าในอนาคต อยากให้องค์การค้าของ สกสค.มีหนี้เป็นศูนย์ ดังนั้นผมเชื่อมั่นว่าการที่องค์การค้าของ สกสค.ได้รับโอกาสพิมพ์แบบเรียนเพิ่มเติมจะทำให้องค์การค้าของ สกสค. บริหารเงินรายได้จากการพิมพ์แบบเรียนมาช่วยบริหารจัดการองค์กรได้อย่างแน่นอน”รองเลขาฯ สกสค. กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"