ซีรีย์วายฝีมือผู้อำนวยการสร้าง‘เฉินหลง’ฟีดแบคเกินคาด


เพิ่มเพื่อน    

 

          ออนแอร์ไปเพียงไม่กี่ตอนก็ได้รับผลตอบรับดีเกินคาด สำหรับซีรีย์วายจากนิยายจีนเรื่อง “รัชศกเฉิงฮว่าปีที่สิบสี่” เรื่องราวอ้างอิงประวัติศาสตร์ย้อนไปในปีที่ 14 แห่งราชวงศ์หมิง นำแสดงโดย ดาร์เรน เฉิน, ฟู่เมิงป๋อ และ หลิวเหยาหย่วน ซึ่งอำนวยการสร้างโดยดารานักบู๊ชื่อดังอย่าง “เฉินหลง”

          โดยล่าสุดเรื่องราวดำเนินมาถึงตอนที่ 3 แล้ว ซึ่งกำลังจะออนแอร์ในวันที่ 6  พฤษภาคมนี้ ทาง True4U (ทรูโฟร์ยู) ช่อง 24 และ แอปทรูไอดี ใครที่อยากรู้เรื่องราวต่างๆว่ากำลังจะเกิดอะไรขึ้น ก็สามารถติดตามเรื่องย่อได้ทั้งตอนที่ 3และ4 ดังนี้

 

 

เรื่องย่อซีรีย์ “รัชศกเฉิงฮว่าปีที่สิบสี่” EP.3

 

          ถังฟั่นได้นอนพักร่วมกับตั่วเอ๋อร์ลา 1 คืน เป็นครั้งแรกที่เขาพบว่าหญิงสาวต่างเผ่าที่ดูน่ากลัวคนนี้ก็มีความงามน่าประทับใจ น่าเสียดายที่เรื่องดีๆมักเกิดเพียงครู่เดียว เมื่อตั่วเอ๋อร์ลาตื่นขึ้นก็กลับสู่นิสัยเด็ดขาดเหมือนเดิม ถังฟั่นหนีหัวซุกหัวซุนท่ามกลางความรู้สึกทั้งเศร้าทั้งโกรธออกจากย่านเถี่ยซื่อ

          ถังฟั่นหนีมายังกองปราบฝ่ายเหนือขององครักษ์เสื้อแพร สุยโจวกำลังสอบปากคำโจรชาวหว่าล่าคนหนึ่ง ซึ่งโจรได้กล่าวถึงบุคคลสำคัญของคดีชื่อหลินเฉาตง

          ตอนแรกนั้นหลินเฉาตงคือลูกน้องที่ติดตามเถ้าแก่หลี่มาที่ย่านเถี่ยซื่อ ด้วยความฉลาด พูดน้อยและซื่อสัตย์จึงได้รับความเชื่อถือจากเถ้าแก่หลี่ให้ไปทำหลายเรื่องที่เปิดเผยไม่ได้ หลินเฉาตงจึงค่อยๆมีบทบาทขึ้นมาในย่านเถี่ยซื่อ หลายวันก่อน หลินเฉาตงออกเงินจ้างคนวางแผนจะทำการชิงทรัพย์ และยังซื้อใบผ่านด่านอีก 2 ใบ

          ถังฟั่นรีบรุดเข้าไปสอบถามรายละเอียดเรื่องรถม้าของจวนหาน โจรบอกเขาว่าตนเองมีอาชีพค้าขายศพอยู่แล้ว วันนั้นพวกเขาเห็นชายแก่ลักษณะเหมือนคนบ้า ซึ่งต่อสู้กับพวกเค้าอย่างไม่กลัวตาย พวกเค้าคิดแค่ว่าจะได้ศพไปขายอีกจึงจัดการเก็บชายแก่คนนี้เสีย ไม่นึกว่าเมื่อเข้าไปดูภายในรถม้า ปรากฏว่ามีศพของเด็กชายอยู่ แต่ก็ยังไม่คิดอะไรมากและเตรียมนำศพไปขายเหมือนปกติ

          พวกโจรยังบอกถังฟั่นอีกว่า ต่อมามีคนที่เรียกตัวเองว่าเป็นเพื่อนของหลินเฉาตงติดต่อซื้อศพโดยระบุเป็นศพหญิงและชายอย่างละ 1 คน ตอนนั้นพวกเขาไม่มีศพผู้หญิงอยู่ในมือ จึงปลอมศพเด็กชายนั่นให้เป็นศพเด็กผู้หญิงแล้วขายออกไป ฟังดังนี้แล้ว ถังฟั่นรีบสรุปกับสุยโจวถึงฆาตกรตัวจริงว่าคือเฝิงชิงจือกับหลินเฉาตง

          ทางด้านวังจื๋อก็มีวิธีจนรู้ที่มาของยาพิษ พวกเขาทั้งสามรวมตัวกันเพื่อแลกเปลี่ยนข่าวสาร เบาะแสยิ่งชัดเจนมากขึ้นทุกที หลังจากการหารือกันแล้ว พวกเขาก็ตัดสินใจวางแผนจับเฝิงชิงจือกับหลินเฉาตง

          ไม่นึกเลยว่าเมื่อเริ่มปฎิบัติการจับผู้ร้ายกลับมีคนแอบตัดหน้าจะมากำจัดเฝิงชิงจือกับหลินเฉาตง ทำให้เหตุการณ์สับสนไปช่วงหนึ่ง หลังจากการเสี่ยงหนีตาย หลินเฉาตงกลับถูกลูกธนูลึกลับยิงเข้าใส่จนเสียชีวิต

 

 

 

เรื่องย่อซีรีย์ “รัชศกเฉิงฮว่าปีที่สิบสี่” EP.4

 

          เฝิงจือชิงเผยความจริงว่า นางกับหลินเฉาตงรักกันมาตั้งแต่วัยเยาว์และสัญญาจะแต่งงานกัน แต่บ้านเฝิงตกทุกข์ได้ยาก เฝิงจือชิงจึงต้องกลายมาเป็นนางโลม หลินเฉาตงอยากไถ่ตัวหญิงคนรัก แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันทำให้ไม่สามารถนำเงิน 500 ตำลึงมาไถ่ตัวนางได้ สองคนจึงจำใจแยกจากกันชั่วคราว โดยหลินเฉาตงจะไปสะสมเงินมาให้ครบ

          ในช่วงเวลานั้น มีคนลึกลับปรากฏตัวขึ้นและนำยาบำรุงพิเศษมาให้หลินเฉาตง โดยบอกเขาว่าหากสามารถเอาไปให้เจิ้งเฉิงดื่มได้ จะช่วยไถ่ตัวเฝิงจือชิงให้เอง หญิงชายที่กำลังจนตรอกจึงตัดสินใจรับงานนี้ จนมารู้ภายหลังว่าเกิดการฆาตกรรมกันขึ้น

          ถังฟั่นและพวกวางแผนว่า ด้านหนึ่งให้ออกข่าวว่าหลินเฉาตงยังไม่ตายผ่านทางพานปิน และการสืบคดีมีความคืบหน้าอย่างมาก อีกด้านหนึ่งถังฟั่นปลอมตัวเป็นหลินเฉาตงแล้วเฝ้ารอ จนในที่สุดก็จับตัวคนที่มาลอบฆ่าได้ ต่อมาพานปินพบว่าหลินเฉาตงนั้นตายไปแล้ว ตัวเองเป็นฝ่ายถูกลูกน้องหลอก จึงเรียกร้องให้ถังฟั่นมาปิดคดีด้วยความเดือดดาล

          ถังฟั่นให้ทุกคนระงับสติอารมณ์แล้วไปจัดการงานที่อยู่ในมือเสียก่อน ตัวเขาเองเมื่อกลับบ้านก็พบว่าขนมที่ตงเอ๋อร์ สาวใช้บ้านข้างๆ มาส่งมีรสชาติเปลี่ยนไป ยังไม่ทันได้ถามไถ่ก็ถูกตั่วเอ๋อร์ลามาสู่ขอ ถังฟั่นไม่เคยคิดเรื่องแต่งงานมาก่อน จึงต่อต้านอย่างหนัก จนเกิดเป็นความบาดหมางระหว่างกั

คนทั่วไปคิดว่าคดีจบลงแล้ว เซวียหนิงกลับนำข่าวมาบอกว่า คืนนี้ที่จวนอู่อันโหวจะมีการขุดหลุมฝังศพ คืนนั้น ดวงจันทร์สว่างอยู่กลางฟ้า ก่อนที่ถังฟั่นกับสุยโจวจะไปปรากฏตัวอยู่ในกลุ่มผู้ขุดหลุมศพ ถังฟั่นได้บอกถึงการคาดคะเนของตัวเองไว้ก่อนแล้ว สิ่งที่พิสูจน์ข้อสันนิษฐานของถังฟั่นได้ดีที่สุด คือศพที่อยู่ในโลง เมื่อหลักฐานครบถ้วน เจิ้งจื้อก็ยอมรับผิด

 

          สำหรับ “รัชศกเฉิงฮว่าปีที่สิบสี่” EP 3-4 ออกอากาศ 6-7 พฤษภาคมนี้ ทาง True4U (ทรูโฟร์ยู) ช่อง 24 และ แอปทรูไอดี ระบบเสียง 2 ภาษาพร้อมซับภาษาไทย เวลา 22.00 น. และ รีรันวันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 13.00 น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง คาแร็คเตอร์ และ เรื่องย่อ “รัชศกเฉิงฮว่าปีที่สิบสี่”

 

 

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"