สกสค. ตั้ง คกก.ยกเครื่อง ระบบ การจัดเก็บข้อมูลเอกสาร


เพิ่มเพื่อน    

 

5พ.ค.63-นายธนพร สมศรี รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (รองเลขาฯ สกสค.) กล่าวว่า ขณะนี้สำนักงาน สกสค.ได้บริหารจัดการระบบการให้บริการแก่ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา โดยลดงานเอกสารและงานกระดาษ และนำข้อมูลจัดเก็บด้วยระบบ E-File เพื่อง่ายต่อการเก็บรักษาข้อมูลสำคัญ เพื่อส่งผลให้การค้นหาข้อมูลมีความสะดวก และเป็นข้อดีในการวิเคราะห์แก้ไขปัญหาได้รวดเร็วมากขึ้นตามนโยบายของนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ในการขับเคลื่อนการบริหารจัดการองค์กรด้วยระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือการจัดทำบิ๊กดาต้า พร้อมทั้งได้มีการตั้งคณะกรรมการเทคโนโลยีสารสนเทศของสกสค. ขึ้นแยกเป็นสำนักย่อยๆ ภายในสำนักงาน สกสค. เพื่อให้การจัดเก็บข้อมูลที่เอกสารเป็นหนึ่งเดียวกัน เพราะในอนาคตจะได้ไม่ต้องกังวลว่าเอกสารจะชำรุดเสียหายหรือค้นหาเอกสารไม่เจอ

“ที่ผ่านมา สกสค.มีเอกสารจำนวนเยอะมาก โดยเฉพาะสำนักงานกองทุนการฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเหลือเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษา (ช.พ.ค.) ที่เป็นเอกสารสำคัญ เช่น เอกสารการเงิน เป็นต้น ซึ่งตามระเบียบการจัดเก็บเอกสารราชการจะต้องจัดเก็บอย่างน้อยเป็นเวลา 10 ปี และต้องเสียค่าบำรุงรักษาจำนวนมาก โดยเอกสารบางอย่างก็ชำรุดสูญหาย ดังนั้นจากนี้ผมเชื่อว่าการเก็บเอกสารสำคัญต่างๆ จะถูกต้องและปลอดภัย สำหรับเอกสารเกี่ยวกับเรื่องทุจริตในอดีตที่สูญหายไปนั้นจะมีผลต่อรูปคดีหรือไม่นั้น คงต้องยอมรับว่ามี แต่ไม่ใช่เรื่องน่ากังวล เนื่องจากเราสามารถติดตามเอกสารใหม่จากต้นเรื่องได้และมีฝ่านกฎหมาย สกสค.กำกับดูแลอยู่ รวมถึงคดีทุจริตที่เกิดขึ้นก็ยังไม่หมดอายุความ” รองเลขาฯ สกสค. กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"