'รมช.มหาดไทย' มอบเมล็ดพันธุ์ผักบุ้งให้เด็กวัย 12 ปีหลังไลฟ์สดแปลงพืชผักถูกวัวกินเสียหาย


เพิ่มเพื่อน    

23 พ.ค.63 - หลังจากที่ ด.ช.วันชนะ ไหลเจริญ หรือ น้องฟารุต ได้ใช้เฟซบุ๊กถ่ายไลฟ์สด "วัวกินผักบุ้ง" ในแปลงผักที่ตัวเองปลูกไว้ เพื่อมาเก็บขายช่วยครอบครัว เมื่อมาเจอสภาพผักบุ้งถูกวัวกินจนได้รับความเสียหาย ด้วยความโมโหจึงใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายไลฟ์สดเพื่อติดตามหาตัวเจ้าของวัวให้มารับผิดชอบความเสียหายของแปลงผัก กลายเป็นที่ฮือฮาในโลกโซเชียล ด้วยเด็กน้อยวัยเพียง 12 ปีใช้สื่อโซเชียลจนได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นอย่างมาก

ล่าสุด นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางไปที่แปลงผักบุ้งที่ถูกวัวกินของน้องฟารุต ที่หมู่ที่ 5 บ้านด่าน ตำบลเกาะแต้ว อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา โดยมีน้องฟารุตและพ่อแม่รวมทั้งญาติพี่น้องมาคอยต้อนรับ พร้อมพานายนิพนธ์เดินไปดูแปลงผักบุ้งที่ถูกวัวกินจนได้รับความเสียหาย

โดยนายนิพนธ์ สอบถามว่าทั้งหมดค่าเสียหายประมาณเท่าไหร่ เด็กชายฟารุตก็ตอบว่าเป็นพันตามประสาเด็กที่ตอบข้อซักถามผู้ใหญ่ได้อย่างฉะฉาน หลังจากนั้นนายนิพนธ์ นำพันธุ์ผักบุ้งและผักอื่นๆอีกหลายชนิดมามอบให้แก่น้องฟารุต เพื่อนำไปปลูกใหม่ทดแทนแปลงผักบุ้งที่ได้รับความเสียหาย พร้อมมอบเงินให้อีก 1,000 บาท เพื่อเหมาซื้อผักบุ้งทั้งแปลง โดยให้ถอนผักบุ้งออกทั้งหมดและนำไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านและได้นำพันธุ์ผักบุ้งที่ได้มานี้ลงปลูกใหม่

หลังจากนั้น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ให้น้องฟารุตแสดงการไลฟ์สดแบบเดียวกับในโซเชียล ซึ่งน้องฟารุตก็ทำได้ทุกคำพูดเหมือนในโซเชียล จากนั้น รมช.มหาดไทย ก็ได้นำน้องฟารุตไปที่หอประชุมโรงเรียนเกาะแต้วพืทยาสรร เพื่อมอบข้าวสาร ปลากระป๋องเป็นถุงยังชีพ จำนวน 3 ถุง นำกลับไปที่บ้านให้กับครอบครัว เนื่องจากมีความชื่นชมน้องฟารุตที่เป็นเด็กกล้าแสดงออกในวัยเพียง 12 ปีเท่านั้น

พร้อมกำชับว่า หากมีความเดือดร้อนอะไรที่ต้องการให้ช่วยเหลือ ให้ผู้ใหญ่มาบอก หรือให้พ่อแม่มาบอกก็ได้ พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือตลอดเวลา ซึ่งก็ได้รับคำขอบคุณจากน้องฟารุตและครอบครัวเป็นอย่างมาก และมีความปลื้มปิติที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางมาเยี่ยมเยือนตนเองถึงบ้าน พร้อมมอบเมล็ดพันธุ์พืชผัก และให้ทุนการศึกษาด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"