'อ้อม สุกัญญา'ปลื้มน้ำใจคนไทยในต่างแดน ช่วยเหลือกันยามวิกฤต


เพิ่มเพื่อน    

 

          ย้ายรกรากไปปักหลักอยู่ที่กรุงมอสโค ประเทศรัสเซีย สำหรับ อ้อม-สุกัญญา โปรจัก นักแสดงสาวไทยที่ไปสร้างชื่อเสียง ณ เมืองคานส์  โดยสถานการณ์สำหรับครอบครัวของเธอนั้นค่อนข้างมีความเสี่ยงกับวิกฤตโควิค-19 เพราะเรียกว่าอยู่ใจกลางวิกฤตของประเทศรัสเซียเลยกว่าได้ แต่ในความย่ำแย่ของสถานการณ์ ก็มีเรื่องดีๆ ที่ทำให้เธอถึงขั้นต้องออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก

          “วันนี้มีเรื่องน่าประทับใจนำมาเล่าให้ฟังค่ะ ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ ท่านทูตแห่งประเทศไทยที่ประจำอยู่ในกรุงMoscow และทีมงานทุกท่านที่ได้ช่วยเหลือประชาชนคนไทยทุกคนที่อยู่ที่รัสเซีย อ้อมมี 2 เรื่องที่ได้รับการช่วยเหลืออย่างดีค่ะ และเป็นที่น่าประทับใจที่สุด 1 เรื่องอาหารที่สถานทูตได้ส่งมาช่วยเหลือ จากผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านจากบริษัทซีพีที่มีความเมตรตาคนไทยในต่างแดนที่อยู่อาศัยอยู่ในประเทศรัสเซียได้แจกทั้งไก่และไข่ไก่เพื่อประทังชีวิตในยามวิกฤตให้ทุกๆ คน และรวดเร็ว เช่นติดต่อไปวันนี้พรุ่งนี้ได้รับอาหารทันทีเร็วมากค่ะ

          2 อ้อมบัตรประชาชนหมดอายุพอดีตอนวิกฤตแล้วจำเป็นต้องใช้เอกสารในประเทศไทย แต่เดินทางไกลกลับไปเมืองไทยไม่ได้ ในขณะสถานการณ์วิกฤต เลยไปที่สถานทูต ซึ่งที่สถานทูตได้ให้การช่วยเหลืออ้อมในทันที โดยทำบัตรประชาชนให้อ้อมทันทีเช่นกันทั้งๆ ที่สถานทูตไม่ได้มีนัดหมายหรือเปิดรับทำเอกสารในช่วงสถานการณ์วิกฤต แต่ทุกคนที่ไปก็ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี และอ้อมก็ได้มีโอกาสเจอกับท่านทูตไทยประจำในรัสเซีย ท่านดูแลและเป็นห่วงคนไทยทุกคนไม่ว่าที่อาศัยอยู่ในรัสเซียหรือเมืองไทย

          และท่านกับทีมงานทำงานอย่างหนักเพื่อจะได้ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนคนไทยด้วยกัน ขอกราบขอบพระคุณ ท่านทูตไทยประจำรัสเซีย ผู้ใหญ่ใจดีทุกๆ ท่าน บริษัทซีพี  ทีมงานทุกคน ขอบใจในความเมตตาและเสียสละทำงานเพื่อพี่น้องคนไทยทุกคน รู้สึกเป็นปลื้มและประทับใจ ในสิ่งที่ได้เจอ คำว่าคนไทยไม่ทิ้งกัน มันมีจริงๆ นะค่ะในต่างแดนค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคน ในยามวิกฤตค่ะ เราต้องผ่านมันไปด้วยกันค่ะ


 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"