อินเดียผจญคลื่นร้อน อุณหภูมิแตะ 50 องศาเซลเซียส


เพิ่มเพื่อน    

คลื่นความร้อนแผ่ปกคลุมหลายรัฐของอินเดีย หลายพื้นที่อุณหภูมิสูงถึง 50 องศาเซลเซียส กรุงนิวเดลีอยู่ในเดือนพฤษภาคมที่ร้อนที่สุดในรอบเกือบ 2 ทศวรรษ

    เจ้าหน้าที่กระทรวงอุตุนิยมวิทยาของอินเดียแถลงเมื่อค่ำวันอังคารว่า เมืองที่ร้อนสุดของประเทศเมื่อวันอังคารคือเมืองชูรู ในรัฐราชสถาน ภาคเหนือของประเทศ อุณหภูมิสูงสุดอยู่ที่ 50 องศาเซลเซียส และหลายพื้นที่ของรัฐปัญจาบ, รัฐหรยาณา และรัฐอุตตรประเทศ อุณหภูมิเกิน 40 องศาเซลเซียส

    นิวเดลีมีอุณหภูมิสูงสุดเมื่อวันอังคาร ที่ 47.6 เซลเซียส เป็นสถิติเดือนพฤษภาคมที่ร้อนที่สุดในรอบ 18 ปีของเมืองหลวงแห่งนี้

    กระทรวงอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศว่า คลื่นความร้อนรุนแรงจะปกคลุมหลายพื้นที่ทางเหนือของประเทศไปอีกหลายวัน

    ปีนี้ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตจากอากาศร้อนในอินเดีย รัฐบาลเคยแถลงเมื่อปีที่แล้วว่า มีผู้เสียชีวิตเพราะความร้อนแล้ว 3,500 คนนับตั้งแต่ปี 2558 แต่ไม่กี่ปีที่ผ่านมามีผู้เสียชีวิตน้อยลง ปีกลายมีผู้เสียชีวิตหลายสิบราย

    องค์การอุตุนิยมวิทยาโลกแถลงเมื่อวันอังคาร เตือนรัฐบาลทั่วโลกให้วางแผนอย่างดีเพื่อให้ประชาชนปลอดภัยในช่วงที่ต้องเผชิญคลื่นความร้อน และป้องกันไม่ให้มีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา

    ประเทศเอเชียใต้ที่มีประชากร 1,300 ล้านคนแห่งนี้มีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสะสมมากกว่า 150,000 รายแล้วเมื่อวันพุธ มากเป็นอันดับ 10 ของโลก เสียชีวิตไปเกือบ 4,500 คน โดยมีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากในกรุงเดลีและนครมุมไบ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"