กฎหมาย...แบบนี้ก็ได้เหรอ!!!


เพิ่มเพื่อน    

มองเห็น รับรู้  ทั้งนามธรรมและรูปธรรมกันมานาน 3 เดือนเป็นอย่างต่ำแล้วว่า ไวรัสโคโรน่า "โควิด-19" ส่งผลกระทบอะไรมากมายในชีวิตของคนทั่วโลก จนมีคำศัพท์ใหม่ New Normal มาจำกัดความวิถีการดำรงอยู่และเป็นของมนุษย์วันนี้

              โควิด-19 มอบให้ทุกประเทศอย่างเท่าเทียมคือ ต้องปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิต ส่วนจะเปลี่ยนมากเปลี่ยนน้อย ก็เป็นอัตตลักษณ์ของแต่ละคน และวัฒนธรรมของแต่ละประเทศ

              ที่น่าสนใจ ก็ตรงกระแสข่าวล่าสุดจากเมืองผู้ดี ที่ระดับความรุนแรงของการระบาดโควิด-19 ยังเป็นที่น่าสะพรึง

              ตั้งแต่ 1 มิถุนายน นั้น การมีเพศสัมพันธ์กับบุคคลใดก็ตามที่ไม่ใช่สมาชิกภายในบ้าน ถือว่าผิดกฎหมาย

              เอาล่ะสิ ...ถึงแม้จะเป็นเหตุเป็นผลที่คุณหมอแนะนำว่า ช่วงรักษาระยะห่างควรงดเว้นการมีเพศสัมพันธ์ แต่ขอโทษที ถ้าหากฝ่าฝืนล้ำเส้น อันเนื่องมาจากบรรยากาศพาไป ...ก็ไม่เคยมีกฎหมายเอาผิดได้นี่นา

              แต่รายงานข่าวระบุว่า งานนี้องค์กรอนามัยของอังกฤษ ..เอาจริง!! 

              อังกฤษมาถึงจุดนี้ ที่ต้องใช้กฎเข้มอย่างจริงจัง  ก็คงเพราะว่า วิถีชีวิตของพวกเขานั้น การกอดและการหอมแก้ม จนถึงการจูบนั้น เป็นมารยาทการทักทายเป็นปกติมานมนาน นอกจากนั้นพวกเขายังมีแนวคิดว่า คนใส่หน้ากากอนามัยคือคนป่วยเท่านั้น  ถ้าไม่ได้เป็นอะไร ไม่ต้องใส่ และพวกเขาเองก็จะแสดงความรังเกียจกับคนสวมหน้ากากอนามัยแบบสุดๆ เพราะกลัวเชื้อโรคจะมาติดพวกเขา

              ขอร้องกันดีๆไม่ได้ ก็ต้องใช้กฎหมาย ..เรียกว่ากฎหมายเฉพาะกิจอันนี้ เป็นสามีภริยาอยู่บ้านเดียวกันไม่ว่ากันนะจ๊ะ แต่ถ้าคนข้างบ้าน แฟนจากอพาร์ทเมนต์อื่นมาขอค้างอ้างแรมช่วงวีคเอนด์ แล้วมีอะไรๆกันล่ะก็ ระวังให้ดี เพราะหน้าต่างมีหู ประตูมีปีกนะเออ

                   Mrs.มัม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"