รู้ไว้ใช่ว่า!!


เพิ่มเพื่อน    

 

 

Go So Big...ไปกันใหญ่แล้วล่ะ กับปัญหาการเรียกร้องหาความยุติธรรมของคนผิวสี เพราะตอนนี้ประเด็น "ส่งออก" จากอเมริกา ไปถึงสหราชอาณาจักรละ

              เราแม้จะไม่ได้เกี่ยวด้วยเลย แต่ก็อดไม่ได้ที่จะรู้สึกเป็นห่วง และไม่สบายใจ กับความรุนแรงที่บานปลาย โดยเฉพาะเมื่อเห็นคลิป ผู้คนฉวยโอกาสไปฉกเอาของในห้างต่างๆ  โดยไม่สนใจเลยว่า การกระทำแบบนั้น ใช่การต่อสู้เพื่อกรณีของจอร์จ ฟรอยด์ หรือเปล่า

              ถามหาสิทธิ!!แต่คุณใช้สิทธิอะไรไปเอาสิ่งของที่ตัวเองไม่ได้เป็นเจ้าของ มาเป็นของตัวเอง แถมแย่งชิงกันราวกับผีเปรตอีกต่างหาก

              ด้วยวิธีการก่อการประท้วงแบบทำลายข้าวของ ทุบร้าน ปล้นสดมภ์ เจ้าหน้าที่บ้านเมืองก็คงนิ่งดูดายไม่ได้ และจะกล่าวหาว่าเขาใช้กำลังในการปราบปรามการจลาจล ...ได้เต็มปาก...ได้กระนั้นหรือ

              เฮ้อ! เฮ้อ! เฮ้อ!

              ถอนหายใจเสร็จ ..ก็ขอกลับมาเป็นเรื่องเป็นราวว่าด้วยเรื่องรู้ไว้ใช่ว่าดีกว่านะจ๊ะ เพราะท่ามกลางการลุกฮือของประชาชนคนผิวสี รวมทั้งคนที่ไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่จอร์จ ฟรอยด์ได้เจอนั้น มีหลายสำนักข่าวได้นำเสนอ..เตรียมตัวอย่างไร ถ้าจะไปประท้วง!!

            เห็นเนื้อหานี้แล้วก็ต้องหยุดกึก..คิดๆๆว่า เขาคงตระหนักดีว่า เมื่อเรื่องแบบนี้หยุดไม่อยู่ ก็มารู้จักหาวิธีการป้องกันตัวเอง ประมาณ ปลอดภัยไว้ก่อนจะดีกว่า โดยเฉพาะเมื่อผู้นำประเทศของเขาขุดเอากฎหมายสมัยคุณปู่ตั้งแต่ปี 1807 มาจัดการผู้ประท้วง ก็คาดเดากันว่า แก๊สน้ำตา กระสุนยาง จะถูกนำมาใช้

              ข้อแนะนำว่าก่อนจะออกจากบ้านไปประท้วงคือ สวมชุดที่ทะมัดทะแมง อย่าใส่สีที่เด่นเตะตา แต่ควรใส่สีทึมๆเข้าไป ถ้าให้ดีควรสวมเสื้อแขนยาวและกางเกงขายาว รองเท้าต้องพร้อมเตรียมวิ่ง มีเป้สักใบใส่ชุดสำรองไว้สัก 2 ชุด แว่นป้องกันแก๊สน้ำตา ยาสามัญ และยาประจำตัว ผ้าอเนกประสงค์สำหรับใช้ปิดหน้าปิดจมูก จะคล่องตัวที่สุด

              คุณผู้หญิงที่รักสวยรักงาม ขอให้งดเว้นการใช้ออยล์ หรือมอยซเจอร์ที่มีส่วนผสมของน้ำมันมะกอก หรือน้ำมันชนิดใดๆก็ตาม เพราะว่า ในส่วนผสมของแก๊สน้ำตานั้น จะชอบนักกับน้ำมันออยล์ทั้งหลาย ซึ่งมันจะไปเพิ่มปัญหาให้กับผิวของคุณ หากไปโดนควันของแก๊สน้ำตาเข้า

              อ้อ...ที่ต้องไม่ลืมคือ บัตรประจำตัวประชาชน  เบอร์ติดต่อ ชื่อบุคคลที่ติดต่อได้ ในภาวะฉุกเฉิน  หากมีเพื่อนหรือบัดดี้ไปด้วยจะช่วยได้ดีกว่าฉายเดี่ยว

              เรื่องข้อแนะนำสำหรับมือถือนี่น่าสนใจทีเดียว เพราะนี่มันยุคดิจิตัล เขาบอกว่าใครที่ตั้งโหมดเปิดมือถือประเภทใช้นิ้วสัมผัส หรือโชว์หน้าล่ะก็ ควรจะปิดมัน หรือเปลี่ยนใหม่ซะ เพราะช่วงชุลมุนคุณเป็นอะไรเข้า ใครมาแอบเอานิ้วเอาหน้าส่องมือถือละก็ หมดตัวกันได้ง่ายๆ

              ยังกะจะออกรบ ถึงไม่ใช่ก็ใกล้เคียง เพราะสถานการณ์ยังคุกรุ่น

            ก็ต้องบอกว่า God Bless You  สำหรับผู้ประท้วงที่มีอารยธรรม และเคารพในกฎหมายนะจ๊ะ

                                   

Mrs.มัม

                       


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"