คนดี..อยู่ไม่ได้


เพิ่มเพื่อน    

จี๊ดดดดดด..เข้าไปในหัวใจกันเลยทีเดียวกับถ้อยคำจากปากของ ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี หลังจากมีเรื่องราวเล่นเกมการเมืองน้ำแน่ากันภายในพรรคของตัวเอง ที่กำลังเละตุ้มเป๊ะ!!

              คนดีอยู่ไม่ได้!!!

              ก็ต้องมีการตีความกันต่างๆนานา ว่า ประโยคนนี้ เป็นการรำพึงรำพันด้วยความเบื่อหน่าย เซ็งเป็ด หรือเป็นการพูดประชดประชัน กระแทกแดกดัน ด้วยความเคือง 

              จะตอบว่า..ไม่มีอะไร!! ใครจะไปเชื่อ

              สุดแต่ใจจะไขว่คว้า คิดพิจารณากันไปละกัน ว่า คุณสมคิดท่านต้องการสื่ออะไร  แต่ที่แน่ๆคือ เพราะเกิดสถานการณ์ไม่เป็นไปตามที่คิดของคุณสมคิด  จึงมีกรณีคิดเท่าไรก็คิดไม่ออกว่า ทำไมบ้านเมืองเรามันไม่ได้ดั่งใจคิดสักทีหนอ???

              ถ้าจะแปลว่า ...หากเกิดการเปลี่ยนแปลงการเมือง คือมีการปรับคณะรัฐมนตรีล่ะก็ ที่เหลือยู่ก็ต้องไม่ใช่คนดี..อ่ะสิ  ...ได้ไหม???

            เอาล่ะ!! ก็แค่คิดตามไปเล่นๆเท่านั้น ไม่ได้คิดจะหาเหตุเอาเรื่องเอาราวหรอกนะ เพราะแค่คิดว่าต้องไปใช้สิทธิเลือกตั้ง(อีกละ) มันก็รู้สึกร้อนๆๆหู  ...อันเนื่องมาจากต้องฟังนักการเมืองเล่านิทานหาเสียงอย่างน้อยก็ไม่ต่ำกว่า 1 เดือนเชียวนา พับเผื่อย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"