องค์การค้าฯ เตรียม จัดโปรโมชั่น back to school ลดราคาสินค้าจำหน่ายก่อนเปิดเทอม 


เพิ่มเพื่อน    


4มิ.ย.63-นายธนพร สมศรี รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) กล่าวถึงการดำเนินธุรกิจในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19 ระหว่างเดือน มีนาคม-พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นช่วงฤดูกาลขายขององค์การค้าของ สกสค. ว่า ในส่วนของการจำหน่ายตำราเรียนถือว่าองค์การค้าของ สกสค. ไม่ได้รับผลกระทบอะไร เนื่องจากมีตัวแทนจำหน่ายให้กับสถานการศึกษาและมียอดการสั่งซื้อเข้ามาเป็นปกติอยู่แล้ว และในปีนี้ก็มีตัวเลขการขายที่ค่อนข้างน่าพอใจ แต่ส่วนที่ได้รับผลกระทบจริงๆ จะเป็นร้านศึกษาภัณฑ์พาณิชย์ ซึ่งในส่วนของผู้ที่เกี่ยวข้องก็อยู่ระหว่างการปรับตัวหาช่องทางในการจำหน่ายที่หลากหลายขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งการจำหน่ายผ่านทางระบบออนไลน์ โดยคาดว่าน่าจะได้ข้อสรุปและเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการเพิ่มรายได้ให้กับองค์การค้าฯได้ และการจำหน่ายผ่านทางระบบออนไลน์นี้จะช่วยลดค่าใช้จ่ายให้กับองค์การค้าของ สกสค.ในเรื่องของการเช่าพื้นที่ร้านค้าศึกษาภัณฑ์พาณิชย์ที่ในบางสาขา เช่น สาขาราชดำเนินทางเจ้าของพื้นที่ขอเพิ่มค่าเช่าขึ้นสูงมาก ซึ่งองค์การค้าจอง สกสค.พิจารณาแล้วคงไม่คุ้มที่จะเช่าต่อไป

นอกจากนี้องค์การค้าของ สกสค.ยังเตรียมเดินหน้าดำเนินการในเรื่อง E-Books ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับทางสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) เพื่อขอลิขสิทธิ์หนังสือของ สสวท.มาจัดทำเป็น E-Books ซึ่งน่าจะเป็นไปในทิศทางที่ดี เพราะองค์การค้าของ สกสค. และ สสวท.ก็ต่างเป็นหน่วยงานภายใต้การกำกับของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เช่นกัน อย่างไรก็ตาม ในช่วงก่อนเปิดเทอมใหม่ปีการศึกษา 2563 ซึ่งเบื้องต้นกำหนดไว้ในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ องค์การค้าของ สกสค.ได้เตรียมจัดโปรโมชั่น back to school ตามนโยบายของนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ที่ต้องการให้องค์การค้าของ สกสค.เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ปกครองในช่วงวิกฤติโควิด-19 ทั้งนี้ทางองค์การค้าของ สกสค.อยู่ระหว่างการจัดทำรายละเอียดของโครงการดังกล่าวอยู่คาดว่าจะสามารถเปิดตัวโครงการนี้ได้ในภายในเร็ว ๆ นี้ แต่ยืนยันว่าสินค้าที่องค์การค้าของ สกสค. จะนำมาจำหน่ายก่อนเปิดเทอมนี้จะไม่มีการปรับเพิ่มหรือขึ้นราคาสินค้า มีแต่จะปรับลดต่ำกว่าที่ผ่านๆ มาอย่างแน่นอน ขอให้ผู้ปกครองรอฟังข่าวดี และรอซื้อได้เลย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"