'ปวิน'เดือด! ขอพูดหยาบใส่ 'จอห์น วิญญู' เห็นกะเทยเป็นของแปลกต้องได้รับสิทธิหลังคนปกติ


เพิ่มเพื่อน    

9 ก.ค.63 - จากกรณีที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติคู่ชีวิต และร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ โดยมีหลักการเพื่อให้กลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTQ) ได้รับการคุ้มครองอย่างเป็นธรรม เท่าเทียม ไม่เลือกปฏิบัติ และให้สามารถดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างมีศักดิ์ศรี แต่พบว่ามีชาวทวิตเตอร์ผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล ได้ติดแฮชแท็ก #ไม่เอาพรบคู่ชีวิต จนติดอันดับ 1 ความนิยมในประเทศไทย อ้างว่าเป็นคนละฉบับกับที่พรรคก้าวไกลเสนอ

ปรากฏว่า ทวิตเตอร์ @johnwinyu ของ จอห์น-วิญญู วงศ์สุรวัฒน์ พิธีกรฝีปากกล้า ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "ขอไม่พูดเรื่อง LGBTQ ละนะครับ ดู sensitive กันมากจนน่าจะตีความเห็นผมคนละแบบ ก็เชิญด่าผมต่อไป ถ้าจะยังตีความคิดเห็นผมอย่างนั้น" ซึ่งก่อนหน้านี้ จอห์น วิญญู กล่าวในรายการ Daily Topics เมื่อวันที่ 8 ก.ค. ที่ผ่านมา ระบุว่า "ถ้าสิทธิของคนทั่วๆ ไปยังไม่มาเนี่ย สิทธิของ LGBTQ+เนี่ยไม่น่าจะมาก่อน" แล้วมีคนหยิบยกคำพูดดังกล่าวขณะที่จอห์นกล่าวว่า "หรือไม่จริง" ทำให้ชาวเน็ตที่เป็นกลุ่ม LGBTQ ต่างไม่พอใจแนวคิดของจอห์นอย่างมาก

ล่าสุด นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการประจำสถาบันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ผู้ต้องหาหนีคดีมาตรา 112 โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อึ้งนะ อ่านที่จอนวิญญูบอกว่า ถ้าสิทธิทั่วๆ ไปยังมาไม่ถึง สิทธิของ LGBT ก็ไม่น่าจะมาก่อน จะเขียนใหม่ให้ดูดีกว่านี้นิดนึง คือถ้าสิทธิกว้างๆ ได้มาแล้ว สิทธิของพวก LGBT ก็มาเอง... ดิชั้นขอพูดหยาบๆ นะคะ ส้นตีนค่ะ ทำไมหรอ การเรียกร้องสิทธิทำไมต้องทำเป็นแพคเกจหรอ? คืออันใหญ่ไม่ได้ อันเล็กก็ไม่ต้องพูดถึงเหรอ

ความจริงคือ มันไม่มีอันเล็กอันใหญ่ สิทธิคือสิทธิ ที่ผ่านมา LGBT ก็ถูกบีบมาตลอดแล้ว ตอนนี้เราอยากเรียกร้องสิทธิของเรา เสือกมี hetero male ที่แม่ง macho และ sexist มาชี้หน้าบอกกะเทยว่าให้มึงรอก่อน เพราะสิทธิของชาวบ้านทั่วไปยังไม่ได้ แม่งพูดเหมือนกะเทยเป็นคนเช่าบ้าน เป็นของแปลก มึงต้องรอให้คนปกติได้สิทธิก่อน และมันถึงเป็นคิวของมึง ส้นตีนอีกทีค่ะ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"