จีนซัดนักเคลื่อนไหวฮ่องกงจัดเลือกตั้งไพรมารีหวังปลุก "ปฏิวัติสี"


เพิ่มเพื่อน    

รัฐบาลจีนกล่าวหานักเคลื่อนไหวฝ่ายประชาธิปไตยของฮ่องกงว่ากำลังพยายามเริ่มการปฏิวัติสี พร้อมกับเตือนว่าการเลือกตั้งไพรมารีเมื่อสุดสัปดาห์อาจละเมิดกฎหมายความมั่นคงฉบับใหม่

อาสาสมัครให้คำแนะนำผู้มาลงคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งชั่วคราว ระหว่างการลงคะแนนเลือกตั้งแบบไพรมารีอย่างไม่เป็นทางการเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2563

    ในแถลงการณ์เมื่อค่ำวันจันทร์ สำนักประสานงานรัฐบาลจีนกล่าวหาว่า การเลือกตั้งไพรมารีจัดโดยกลุ่มนักเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตยในฮ่องกงเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นการกระทำยั่วยุร้ายแรงที่ขัดกับระบบเลือกตั้งปัจจุบันของฮ่องกง การรณรงค์เพื่อต้องการเข้าควบคุมและทำให้สภานิติบัญญัติฮ่องกงยังเป็นอัมพาต ฝ่าฝืนมาตรา 22 ของกฎหมายความมั่นคงของฮ่องกง

    นักเคลื่อนไหวจัดการเลือกตั้งแบบไพรมารี เพื่อหาตัวแทนลงเลือกตั้งสมาชิกสภานิติบัญญัติฮ่องกงที่จะเลือกตั้งสมาชิกบางส่วนในวันที่ 6 ก.ย.นี้ โดยมีชาวฮ่องกงออกมาใช้สิทธิ์มากกว่า 600,000 คน

    แถลงการณ์ของทางการจีนยังกล่าวหา เบนนี ไท่ อาจารย์นิติศาสตร์ฮ่องกงที่เป็นแกนนำจัดการเลือกตั้งแบบไพรมารีครั้งนี้ และกลุ่มต่อต้านรัฐบาลฮ่องกง ว่ามีวัตถุประสงค์เพื่อยึดอำนาจเพื่อเข้าปกครองฮ่องกง พร้อมกับความพยายามที่เปล่าประโยชน์ในการเริ่ม "การปฏิวัติสี" แบบฉบับฮ่องกง

    ด้านไท่เขียนบทความตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์แอปเปิลเดลีเมื่อวันอังคาร ชื่นชมชาวฮ่องกงที่ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งไพรมารี พร้อมระบุว่า การคุกคามจากผู้มีอำนาจไม่อาจขัดขวางพลเมืองฮ่องกงหลายแสนคนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ชาวฮ่องกงเหล่านี้ยังคงมุ่งมั่นต่อการเรียกร้องประชาธิปไตยและสิทธิ์ในการออกเสียงเลือกตั้ง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"