หนังสือหลานแฉ 'อาทรัมป์' ขายวันแรกเกือบล้านเล่ม


เพิ่มเพื่อน    

หนังสือเล่มใหม่ที่เปิดโปงประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เขียนโดยแมรี ทรัมป์ หลานสาวของเขา ขายได้เกือบ 1 ล้านเล่มภายในวันแรกที่วางแผงขายในสหรัฐเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

    เอเอฟพีอ้างคำแถลงของสำนักพิมพ์ไซมอนด์แอนด์ชูสเตอร์ ผู้จัดพิมพ์หนังสือ "Too Much and Never Enough: How My Family Created the World's Most Dangerous Man"  เล่มนี้ เมื่อวันพฤหัสบดี ว่าหนังสือของแมรี ซึ่งวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อวันอังคาร สามารถขายได้ถึง 950,000 เล่ม โดยรวมถึงการสั่งจองล่วงหน้า และยอดขายในรูปแบบหนังสือเสียงกับหนังสือดิจิทัลด้วย ถือเป็นสถิติหนังสือขายดีที่สุดของสำนักพิมพ์ ซึ่งได้สั่งพิมพ์เพิ่มแล้ว และจะทำให้ยอดวางแผงเฉพาะในสหรัฐเพิ่มเป็น 1.5 ล้านเล่ม

    นอกจากนี้ หนังสือเล่มนี้ยังทำยอดขายสูงสุดของแอมะซอนในแคนาดาและออสเตรเลีย

    แมรีเป็นนักจิตวิทยาและเป็นลูกสาวของเฟร็ด ทรัมป์ พี่ชายคนโตของโดนัลด์ เธอกล่าวถึงอาของเธอในหนังสือเล่มนี้ว่าเป็นคนยโสโอหัง โง่เขลา และหลงตัวเอง

    ด้านทำเนียบขาวระบุว่า หนังสือบันทึกความทรงจำเล่มนี้เป็นหนังสือเล่าความเท็จ

    โรเบิร์ต ทรัมป์ น้องชายของประธานาธิบดีทรัมป์ เคยยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อให้ระงับการวางแผงหนังสือเล่มนี้ โดยอ้างว่าแมรีละเมิดข้อตกลงที่ไม่เปิดเผย ซึ่งเธอเคยลงนามไว้เมื่อปี 2544 หลังจากครอบครัวไกล่เกลี่ยคดีทรัพย์สินที่ตกทอดจากปู่ของเธอ แต่ความพยายามของเขาไร้ผล.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"