แกนนำ'กลุ่มเยาวชนปลดแอก' อ้างตำรวจเตรียมอุ้มแต่หนีสำเร็จยันประท้วงครั้งนี้แค่จุดเริ่มต้น


เพิ่มเพื่อน    

19 ก.ค. 2563 ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อช่วงเวลาเที่ยงคืนเศษ แกนนำกลุ่มเยาวชนปลดแอก และ สหภาพนักเรียน นิสิต นักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) ประกาศยุติการชุมนุมแล้วจากเดิมที่ประกาศปักหลักชุมนุมค้างคืนเพื่อทำกิจกรรมปลุกรัฐบาลในตอนเช้า
ทั้งนี้ แกนนำผู้ชุมนุม ประกาศว่าจะต้องได้รับคำตอบจากรัฐบาลภายใน 2 สัปดาห์ จาก 3 ข้อเรียกร้องดังนี้ 1.เรียกร้องให้ประกาศยุบสภา 2.หยุดคุกคามประชาชน และ 3.ร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่

หลังจากมีการประกาศยุติการชุมนุม ทางเพจเยาวชนปลดแอก - Free YOUTH ได้มีการโพสต์ข้อความระบุว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องการจะพาขึ้นรถตำรวจที่รร.สตรีวิทย์  เราไหวตัวทันจึงรีบวิ่งกลับมายังแมคอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย!!
เราขอประณามการกระทำอันเลวร้ายเช่นนี้!!

จากนั้นในช่วงเวลา 3:00 น. ได้มีการโพสต์อีก 1 ข้อความระบุว่า ตอนนี้เราปลอดภัยแล้ว  ขอขอบคุณทุกคนที่ร่วมกับเราและช่วยเหลือเราในวันนี้

เราได้ประกาศข้อเรียกร้อง 3 ประการไปยังรัฐบาลแล้ว และได้ให้เวลา 2 สัปดาห์นับตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคม 2563

นี่ไม่ใช่จุดสิ้นสุด แต่เป็นการเริ่มต้น วันนี้เราได้ปักหมุดหมายแห่งประชาธิปไตยลงบนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยอีกครั้งหลังจากไม่ได้เกิดขึ้นมานานแสนนาน

และเราจะไม่หยุดเรียกร้องประชาธิปไตยต่อไป

ขอประชาธิปไตยจงเจริญ เผด็จการจงพินาศ

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"