แค้นฆ่าพ่อแม่ สาวน้อยอัฟกันลากอาก้ารัวดับชีพตอลิบัน2ศพ


เพิ่มเพื่อน    

สาวน้อยชาวอัฟกันสร้างชื่อระบือโซเชียล เมื่อคว้าปืนอาก้ายิงสังหารนักรบตอลิบันตาย 2 ราย บาดเจ็บอีกหลายราย หลังจากนักรบกลุ่มนี้ลากตัวพ่อแม่ของเธอออกมายิงทิ้งนอกบ้าน โทษฐานสนับสนุนรัฐบาล

    รายงานเอเอฟพีเมื่อวันอังคารที่ 21 กรกฎาคม 2563 อ้างคำกล่าวของฮาบีบูเราะห์มาน มาเลกซาดา หัวหน้าตำรวจท้องที่ว่า เหตุการณ์ที่เป็นที่กล่าวขวัญในสื่อสังคมออนไลน์ของอัฟกานิสถานขณะนี้เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เมื่อพวกนักรบตอลิบันบุกเข้าไปในบ้านของกามาร์ กุล สาวน้อยต้นเรื่อง ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในจังหวัดกอร์ ภาคกลางของอัฟกานิสถาน เพื่อตามหาพ่อของเธอ ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้านและเป็นผู้ที่สนับสนุนรัฐบาล แต่ภรรยาของเขาขัดขืน ตอลิบันจึงลากตัวทั้งคู่ออกมาฆ่าทิ้งนอกบ้าน

    "กามาร์ กุล ซึ่งอยู่ในบ้าน คว้าปืนเอเค-47 ของครอบครัวออกมา ยิงสังหารนักรบตอลิบัน 2 คนที่ฆ่าพ่อแม่ของเธอ แล้วยิงพวกที่เหลืออีก 2-3 คนได้รับบาดเจ็บ" ตำรวจนายนี้กล่าว

    เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลไม่ตรงกันเรื่องอายุของเธอ แต่คาดว่าเธออายุระหว่าง 14-16 ปี ถือเป็นเรื่องปรกติที่ชาวอัฟกันจำนวนมากไม่รู้อายุที่แท้จริงของตนเอง

    หลังจากพวกพ้องโดนสังหาร ตอลิบันได้ยกกำลังกันมาโจมตีบ้านของเธอ แต่ชาวบ้านและนักรบฝ่ายรัฐบาลช่วยกันขับไล่ไปได้ภายหลังการยิงต่อสู้กัน โฆษกของผู้ว่าราชการจังหวัดเผยว่า ตอนนี้กุลและน้องชายอยู่ในความดูแลของหน่วยความมั่นคงอัฟกันแล้ว

    ตอนนี้กุลกลายเป็นคนดัง เครือข่ายโซเชียลมีเดียพากันยกย่องวีรกรรมของเธอ ภาพที่เธอสวมฮิญาบนั่งขัดสมาธิถือปืนกลกลายเป็นไวรัลในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"