ยูเครนระทึก ชายติดอาวุธจี้รถบัสจับ20คนเป็นตัวประกัน


เพิ่มเพื่อน    

เกิดเหตุชายคนหนึ่งพร้อมวัตถุระเบิดจับผู้โดยสารรถบัส 20 คนเป็นตัวประกันที่เมืองลัตสก์ในภาคตะวันตกของยูเครนเมื่อวันอังคาร อ้างวางระเบิดควบคุมด้วยรีโมตซ่อนไว้ในเมือง ตำรวจพยายามเจรจาเกลี้ยกล่อม ยังไม่รู้มูลเหตุจูงใจ

    รายงานเอเอฟพีเมื่อวันอังคารที่ 21 กรกฎาคม กล่าวว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเมืองลัตสก์ ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงเคียฟราว 400 กิโลเมตร ตำรวจได้ปิดกั้นใจกลางเมืองที่มีประชากรกว่า 200,000 คนและขอให้ประชาชนอย่าออกนอกบ้านหรือสถานที่ทำงาน

    อันตอน เกราชเชนโก รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย บอกกับเอเอฟพีว่า คนร้ายยิงปืนใส่โดรนของตำรวจลำหนึ่งที่บินสอดแนมเหนือรถบัส และโยนห่อวัตถุระเบิดลงบนถนน

    แถลงการณ์ของตำรวจเผยก่อนหน้านั้นว่า คนร้ายปาระเบิดมือออกมาจากรถบัส แต่โชคดีที่ระเบิดไม่ทำงาน ตำรวจเผยด้วยว่า หน่วยความมั่นคงเอสบียู ซึ่งเป็นหน่วยต่อต้านการก่อการร้ายและต่อต้านข่าวกรอง ถูกส่งมายังที่เกิดเหตุแล้ว

    วิดีโอและภาพถ่ายที่เผยแพร่โดยสื่อท้องถิ่นเผยให้เห็นตำรวจติดอาวุธหลายนายล้อมรถบัสสีขาว-ฟ้าคันนี้ ซึ่งกระจกหน้าต่างแตกหลายบานและถูกปิดม่านไว้

    สำนักงานอัยการกล่าวว่า คนร้ายอ้างว่าได้ซุกซ่อนระเบิดอีกลูกหนึ่งไว้ในสถานที่สาธารณะภายในเมือง ซึ่งสามารถจุดชนวนด้วยรีโมตคอนโทรล

    เกราชเชนโกเผยด้วยว่า ช่วงแรกที่ติดต่อกับตำรวจ คนร้ายรายนี้ระบุว่าเขาชื่อมักซิม โพลคอย ซึ่งเป็นนามแฝงที่แปลได้ว่า "มักซัมเลว" แต่ชื่อจริงของเขาคือ มักซิม ครีวอช อายุ 44 ปี เขาเคยติดคุก 10 ปีจากความผิดหลายกระทง รวมถึงฉ้อโกงและจัดการอาวุธอย่างผิดกฎหมาย

    เจ้าหน้าที่กำลังพยายามใช้วิธีเจรจาต่อรองกับเขา แต่สถานการณ์ยังตึงเครียด เขาไม่ยอมให้ส่งอาหารและน้ำให้ตัวประกัน และไม่ยอมให้เข้าห้องน้ำ

    ด้านทวิตเตอร์ได้ลบบัญชีที่โพสต์โดยโพลคอย ที่อ้างว่าเขามีอาวุธและระเบิด ในทวีตนั้นเขากล่าวถึงตนเองว่าเป็นพวกต่อต้านระบบ และตั้งข้อเรียกร้องต่อทางการ โดยกระทรวงมหาดไทยเชื่อว่าบัญชีนี้เป็นของคนร้ายจริงๆ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"