ประธานาธิบดียูเครนช่วยยุติเหตุการณ์จับตัวประกันบนรถบัส


เพิ่มเพื่อน    

ประธานาธิบดีโวโลดีมีร์ เซเลนสกี ของยูเครนยอมปฏิบัติตามเงื่อนไขพิลึกพิลั่นของคนร้ายที่จับคนบนรถบัส 13 รายเป็นตัวประกันนาน 12 ชั่วโมง ด้วยการโพสต์วิดีโอกล่าวสนับสนุนสารคดีเพื่อสัตว์ ยุติสถานการณ์ลงได้โดยไม่เสียเลือดเนื้อ

ตัวประกันถูกปล่อยตัวลงจากรถบัส ขณะที่คนร้ายถูกจับกุม ยุติสถานการณ์ที่ยืดเยื้อ 12 ชั่วโมงลงได้เมื่อวันอังคาร

    เหตุการณ์คนร้ายใช้ปืนและระเบิดเป็นอาวุธ จี้รถบัสจับตัวประกัน 13 คนนานกว่า 12 ชั่วโมงที่เมืองลัตสก์ทางตะวันตกของยูเครน ห่างจากกรุงเคียฟราว 400 กม. เมื่อวันอังคาร ยุติลงโดยไม่มีผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ ตำรวจหน่วยเอสบียูของยูเครนเผยว่า ตัวประกันทั้งหมดปลอดภัย และสามารถจับกุมตัวคนร้ายชื่อมักซิม ครีวอช อายุ 44 ปี ที่เคยติดคุกมาแล้วราว 10 ปีในความผิดหลายกระทง

    สถานการณ์ครั้งนี้เริ่มคลี่คลายภายหลังคนร้ายได้โทรศัพท์คุยกับประธานาธิบดีเซเลนสกี ซึ่งยอมทำตามข้อเรียกร้องของเขา โดยโพสต์วิดีโอสั้นๆ ทางโซเชียลมีเดีย เชิญชวนให้ประชาชนชมหนังสารคดีเรื่อง "Earthlings" ปี 2548 บรรยายโดยวาคีน ฟินิกซ์ ดาราเจ้าของรางวัลออสการ์ ที่เล่าเรื่องความโหดร้ายที่มนุษย์กระทำต่อสัตว์

    หน่วยงานความมั่นคงเอสบียูของยูเครนกล่าวถึงเหตุการณ์นี้ว่าเป็นการก่อการร้ายและการจับตัวประกัน โดยครีวอชอาจโดนลงโทษจำคุก 15 ปี

    ด้านเซเลนสกีกล่าวปกป้องการตัดสินใจของเขาที่ทำตามเงื่อนไขของคนร้ายว่า ผลที่ออกมาทุกคนรอดชีวิต เขาไม่ได้ต่อสู้เพื่อเรียกคะแนนสนับสนุน แต่กำลังต่อสู้เพื่อรักษาชีวิต หลังเหตุการณ์ยุติเซเลนสกีก็ลบวิดีโอสั้นๆ ที่เขาโพสต์ทิ้ง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"