กากีกะสีเขียว


เพิ่มเพื่อน    

 

      ชั่วโมงนี้ กรมปทุมวัน ร้อนระอุ!!! มีแต่ประเด็นใหญ่ๆ มีแต่ประเด็นดังๆ ตั้งแต่ บิ๊กต้อย-พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ได้กลับเข้ามาทำงานภายในรั้วสำนักงานตำรวจแห่งชาติอีกครั้ง หลังจาก บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เซ็นคำสั่งให้คืนถิ่น จากที่โดนไปปฏิบัติราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรีมาพักใหญ่ เพราะเหตุปล่อย "คลิปเสียง" การสนทนากับบิ๊กแป๊ะ-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา แม่ทัพใหญ่สีกากี ออกมาเผยแพร่ต่อสื่อมวลชน ซึ่งแม้ช่วงแรกหลายคนนึกว่าทุกอย่างจะเคลียร์กันเรียบร้อยแบบ แฮปปี้เอนดิง แต่พอ บิ๊กเบิ้ม-พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกมาแถลงข่าวไม่ฟันธงผลสอบข้อเท็จจริง บิ๊กต้อย ออกมาอย่างไร แถมยังบอกกองวินัยกำลังดำเนินการตามผลสอบข้อเท็จจริง โทนเรื่องเลยเปลี่ยนจาก แฮปปี้เอนดิง กลายเป็นดูท่าจะ "ไม่แฮปปี้" เสียแล้ว ท่ามกลางกระแสลือแว่วๆ...งานนี้มีข่าวใหญ่แน่ๆ ต้องจับตา ๐

            ตามมาด้วย พล.ต.อ.จักรทิพย์ เซ็นคำสั่งที่ 382/2563 ให้ บิ๊กช้าง-พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย  รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ยุติการปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) และให้กลับมาปฏิบัติหน้าที่ตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.ตามเดิม ตั้งแต่วันที่ 24 ก.ค.เป็นต้นไป ด้วยเหตุผลภารกิจที่มอบหมายให้ พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว ซึ่ง โฆษกเบิ้ม ยืนยันทั้งกรณี บิ๊กช้าง และ บิ๊กต้อย ไม่ได้เกี่ยวกัน...แต่จะเกี่ยวกับเรื่องการแต่งตั้ง นายพล ที่กำลังจะเกิดขึ้นในช่วงกลางเดือนหน้าหรือเปล่า อันนี้ก็ไม่มีใครเอื้อนเอ่ยเอาไว้ เพียงแต่มีกระแสเสียงสะกิดถึงการหวนคืนเก้าอี้ รอง ผบ.ตร. อีกครั้ง นั่นทำให้ บิ๊กช้าง มีสิทธิ์เข้ามานั่งในวงประชุม ก.ตร.เต็มตัว พร้อมยกมือเป็นอีก 1 เสียงให้ความเห็นชอบในบัญชีแต่งตั้งตำรวจระดับ นายพล ตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.-ผู้บังคับการ (ผบก.) วาระประจำปี 2563 ๐

            โดนทัวร์ลงตามความคาดหมาย หลังอัยการสูงสุดสั่งไม่ฟ้อง บอส กระทิงแดง-วรยุทธ อยู่วิทยา  ในทุกข้อกล่าวหาคดีขับรถเฟอร์รารีพุ่งชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผบ.หมู่ ป.สน.ทองหล่อเสียชีวิต  เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2555 โดย "ผบ.แป๊ะ" ไม่แย้งคำสั่งของพนักงานอัยการ ส่งผลคดีเป็นอันสิ้นสุดตามกระบวนการทางกฎหมาย และพนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติศาลเพิกถอนหมายจับในคดีนี้  แม้ บิ๊กแจ๊ก-พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะออกมาแจง "คดีนี้เป็นการดำเนินการตามขั้นตอนปกติ มีหลายคดีที่ตำรวจมีความเห็นแย้ง ซึ่งยึดตามพยานหลักฐาน ไม่ใช่เรื่องสองมาตรฐานใดๆ" รวมทั้งขอร้องสังคมอย่าสร้างวลี คุกมีไว้ขังคนจนเท่านั้น เพราะตำรวจปฏิบัติตามหน้าที่อย่างเต็มที่ แต่ดูเหมือนว่ากระแสโจมตีไม่มีทีท่าจะหยุดหย่อน...ต้องทำใจรับทัวร์กันไป ๐

            สะกิดกันเอาไว้อย่าเพิ่งตื่นเต้นกับ โผนายพล ระดับ รอง ผบ.ตร.-ผบก. วาระประจำปีที่ถูกปล่อยออกมาเป็นรายวัน เพราะทุกอย่างจะเริ่มเห็นหน้าเห็นหลังกันจริงๆ ช่วงกลางเดือน ส.ค. ที่ใกล้ตัว ใกล้เวลา ให้จับตากันแบบห้ามกะพริบ น่าจะเป็นศึกชิงเก้าอี้ ผบ.ตร. แทน บิ๊กแป๊ะ ที่จะเกษียณอายุราชการกันในวันที่ 30 ก.ย.63 สิ้นเดือนนี้ถึงคิว ถึงเวลา เห็นชื่อ เห็นหน้าตากันแล้วระหว่าง บิ๊กนู-พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร. กับ บิ๊กปั๊ด-พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. ใครจะคว้าเก้าอี้ ผู้นำสีกากี ไปครอง หรือจะมี ตาอยู่ อย่าง บิ๊กใหม่-พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. ฝ่ากระแสสีเขียวมาเป็น ตาอยู่ คว้าพุงปลาไปกิน แม้ ณ ชั่วโมงนี้ เลข 36 จะสวย จะเหลื่อมๆ แต่ก็ประมาท 38 ไม่ได้เด็ดขาด อาจมีทีเด็ดช่วงท้ายหักปากกาเซียนก็เป็นได้ เพราะวัฏจักรสีกากี...ความแน่นอนคือความไม่แน่นอน (ฮาฮา) ๐

            เริ่มแล้วสำหรับการ เกณฑ์ทหาร ในปี 2563 หลังจากเจอปัญหา โรคเลื่อน เพราะพิษโควิด-19  นับแต่เดือน เม.ย.ที่ผ่านมา โดยจะเริ่มการตรวจเลือกฯ ในวันที่ 23 ก.ค. จนถึงวันที่ 9 ส.ค. หรือจนกว่าการตรวจเลือกจะแล้วเสร็จ ซึ่งทหารเกณฑ์ผลัดที่ 1 จะเข้าประจำการในวันที่ 1-3 ก.ย.63 และผลัดที่ 2  จะเข้าประจำการในวันที่ 1-3 พ.ย.63 ซึ่งกองทัพได้ปรับลดเวลาการฝึกทหารลงจาก 10 สัปดาห์เป็น 6  สัปดาห์ด้วย และเมื่อวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา ดีเดย์การตรวจเลือกฯ วันแรก พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก มอบหมายให้ บิ๊กแยม-พล.ท.ปราการ ปทะวานิช ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน เป็นผู้แทนมาตรวจเยี่ยมการเกณฑ์ทหารในหลายหน่วย ที่ปีนี้ต้องปฏิบัติตามแนวทาง "นิวนอร์มอล" ในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 โดย บิ๊กแยม ได้เดินพูดคุย ขอความคิดเห็นจากญาติของชายไทยที่เข้ารับการตรวจเลือกทหารเกี่ยวกับมาตรการของกองทัพ และขอให้ช่วยกันระมัดระวังการแพร่ระบาดของโรคด้วย ๐

            ไม่ต้องตกใจถ้าเห็น นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย เข้ามาที่กองทัพภาคที่ 1  เพราะไม่ได้เกี่ยวโยงกับข้อกฎหมายหรือ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ แฟลชม็อบ รณรงค์กดดันให้รัฐบาลยกเลิก โดยภารกิจที่ทำให้ รองฯ วิษณุ เข้าไปที่นั่นพร้อมกับ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ก็เพื่อมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ 7 รายการ ผ่านทาง พล.ท.ธรรมนูญ วิถี แม่ทัพภาคที่ 1 เพื่อนำส่งต่อโรงพยาบาลค่ายจักรพงษ์ จังหวัดปราจีนบุรี  และแผนกแพทย์กองทัพภาคที่ 1 รวมถึงให้บุคลากรทางการแพทย์ของกองทัพบกใช้ป้องกันเชื้อโควิด-19 ทั้งนี้เริ่มจากการที่ สจล.ได้คิดค้นประดิษฐ์อุปกรณ์ เครื่องมือเครื่องใช้ และได้มอบให้รัฐบาลส่วนหนึ่ง  และเห็นว่าควรมอบให้หน่วยทหารโดยตรง เพื่อจะได้นำไปใช้ประโยชน์กับส่วนราชการและประชาชนได้โดยตรง ๐

            พิสูจน์แล้วว่าการที่ออกมาชี้แจงข้อมูลข่าวสารแบบตรงไปตรงมาและทันเหตุการณ์ ทำให้สยบข่าวลือและการปั่นสถานการณ์ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะกรณีที่ บิ๊กจ๊าบ-พล.อ.ณฐพนธ์ ศรีสวัสดิ์ ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพบก ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กองทัพบก (ศบค.ทบ.) แถลงมาตรการคัดกรองทหารไทย 151 นายที่เดินทางกลับจากการฝึกผสม รหัส Lightning Forge 2020 ที่ฮาวาย สหรัฐอเมริกาละเอียดยิบ และยังพร้อมให้ข่าวสารอย่างตรงไปตรงมา หากพบว่าทหารไทยที่มีไข้ 10 นายติดเชื้อโควิด-19 ก็จะไม่ปกปิดอย่างแน่นอน ๐

            และเนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปีชาตกาล พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ในวันที่ 26 ส.ค.นี้ มูลนิธิหอเกียรติยศรัฐบุรุษฯ ร่วมกับกองพลทหารม้าที่ 3 ขอเชิญชวนนิสิต นักศึกษา ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดภาพวาด ชิงเงินรางวัลกว่า 5 หมื่นบาท ในหัวข้อ ฯพณฯ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ โดยส่งผลงานมาที่กองพลทหารม้าที่ 3 ค่ายเปรมติณสูลานนท์ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น 40140 หรือที่กองพันทหารม้าที่ 6  ค่ายศรีพัชรินทร ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น ภายในวันที่ 20 ส.ค.นี้ และสามารถดูรายละเอียดได้ที่เฟซบุ๊กกองพลทหารม้าที่ 3 รวมถึงผลการประกาศรางวัลด้วย ๐


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"