'ทรัมป์'กลัวโกง แนะเลื่อนเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ


เพิ่มเพื่อน    

หางโผล่ "โดนัลด์ ทรัมป์" แนะนำให้เลื่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐที่โพลชี้ว่าเขากำลังจะพ่ายแพ้ต่อ "โจ ไบเดน" โดยอ้างมาตรการปกป้องชีวิตคนช่วงเกิดโรคระบาดด้วยการลงคะแนนทางไปรษณีย์จะก่อให้เกิดการโกงขนานใหญ่

    เอเอฟพีกล่าวว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ตั้งคำถามในทวิตเตอร์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม ว่าชะลอการเลือกตั้งจนกว่าประชาชนจะลงคะแนนได้อย่างปลอดภัยดีมั้ย และว่า ด้วยการลงคะแนนทางไปรษณีย์แบบกว้างขวาง (ที่จะทำให้ไม่มีการงดออกเสียง ซึ่งเป็นเรื่องดี) การเลือกตั้งปี 2020 จะเป็นการเลือกตั้งที่ไม่แม่นยำและฉ้อฉลที่สุดในประวัติศาสตร์ จะเป็นความอับอายขายหน้าครั้งใหญ่ของสหรัฐ

    ในอดีตที่ผ่านมา สหรัฐไม่เคยเลื่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสักครั้งเดียว โดยจัดเลือกตั้งแม้แต่ในช่วงเกิดสงครามกลางเมือง แค้ไม่ว่าอย่างไรการเลื่อนเลือกตั้งนั้นไม่น่าจะเป็นไปได้ และมีเพียงสภาคองเกรสเท่านั้นที่สามารถเปลี่ยนแปลงวันเลือกตั้ง ซึ่งกฎหมายกำหนดให้จัดในวันอังคารแรกหลังวันที่ 1 พฤศจิกายน โดยปีนี้ตรงกับวันที่ 3 พฤศจิกายน อีกทั้งพรรคเดโมแครตยังครองเสียงข้างมากในสภาล่างด้วย

    ทรัมป์เคยยืนกรานก่อนหน้านี้ว่า เขาไม่เห็นว่าการจัดการเลือกตั้งตามกำหนดจะมีปัญหาอะไร ขณะนี้หลายพื้นที่ของสหรัฐยังเผชิญการระบาดของโควิด-19 ที่ควบคุมไม่ได้ ซึ่งรวมถึงรัฐฟลอริดาและเทกซัส ที่รีพับลิกันกุมเสียงไว้ โรคระบาดนี้ทำให้การลงคะแนนหยั่งเสียงเมื่อต้นปีในหลายมลรัฐถูกเลื่อนและลดหน่วยคะแนนลง

    ทว่าเมื่อวันเลือกตั้งใกล้เข้ามา ทรัมป์ดึงดันค้านความพยายามที่เดโมแครตเป็นหัวขบวน เพื่อให้การลงคะแนนทางไปรษณีย์ทำได้มากขึ้น โดยเขาอ้างว่าวิธีการลงคะแนนแบบนี้จะสนับสนุนการฉ้อฉล และชาวอเมริกันควรมาต่อแถวรอลงคะแนนที่หน่วยกันตามปกติ

    ฝ่ายคัดค้านทรัมป์กล่าวกันว่า ไม่มีหลักฐานการฉ้อฉลในการเลือกตั้ง และมีความจำเป็นต้องปรับปรุงลอจิสติกส์ที่ยุ่งยากของการลงคะแนนทางไปรษณีย์ด้วย

    พรรคเดโมแครตกำลังมีความสงสัยกันมากขึ้นถึงเจตนาของทรัมป์ ในช่วงยามที่โพลชี้ว่าเขากำลังจะพ่ายแพ้ต่ออดีตรองประธานาธิบดีโจ ไบเดน อย่างราบคาบในหลายมลรัฐสวิงที่ชี้ขาดผลการเลือกตั้งได้ ไบเดนเคยกล่าวไว้เมื่อเดือนเมษายนว่า ทรัมป์กำลังพยายามยกเลิกการเลือกตั้งทางใดทางหนึ่ง โดยอ้างเหตุผลบางอย่างที่ไม่สามารถจัดเลือกตั้งได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"