ชาวอินเดียซดเหล้าเถื่อนดับแล้วเกือบ 100 ศพ


เพิ่มเพื่อน    

จำนวนผู้เสียชีวิตเพราะกินเหล้าเถื่อนในรัฐปัญจาบตั้งแต่สัปดาห์ก่อนเพิ่มเป็น 98 ศพแล้วในวันอาทิตย์ ตำรวจอินเดียล้อมคอกส่งกำลังบุกค้นแหล่งต้มเหล้าเถื่อนตามหมู่บ้านร่วม 100 แห่ง จับกุมผู้ต้องสงสัย 25 ราย

    รายงานเอเอฟพีเมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม อ้างคำกล่าวของเจ้าหน้าที่และรายงานข่าวของสื่ออินเดียว่า ผู้เสียชีวิตเพราะเหล้าเถื่อนในรัฐปัญจาบภาคเหนือของอินเดียที่เริ่มเป็นข่าวเมื่อสัปดาห์ก่อน เพิ่มเป็น 98 รายแล้วในวันอาทิตย์

    ในแต่ละปีมีชาวอินเดียตายนับพันรายเพราะดื่มเหล้าเถื่อน ซึ่งขายราคาถูกมากที่ลิตรละ 10 รูปี หรือประมาณ 4 บาท แม้แต่คนที่ยากจนที่สุดก็ยังมีปัญญาซื้อ

    กุลวันต์ ซิงห์ รองนายอำเภอ เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตในอำเภอธารธารันเพิ่มเป็น 75 ราย โดยการสอบสวนเพิ่มเติมทำให้ได้ข้อมูลว่าหลายครอบครัวไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียดการตาย และบางครอบครัวชิงเผาศพไปแล้ว

    มีผู้เสียชีวิตอีก 11 รายที่อำเภอคุรทาสปุระ สื่ออินเดียรายงานเมื่อวันเสาร์ด้วยว่ายังมีผู้เสียชีวิตอีก 12 รายในเมืองอัมริตสาร์

    ธินการ์ คุปตา ผู้บัญชาการตำรวจรัฐปัญจาบเผยเมื่อวันเสาร์ว่า หลังเกิดเหตุผู้ดื่มเหล้าเถื่อนเสียชีวิตใน 3 เมืองของรัฐ ตำรวจบุกตรวจค้นสถานที่ต้มเหล้าเถื่อนแล้วกว่า 100 แห่ง จับกุมผู้ต้องสงสัยอย่างน้อย 25 ราย ยึดเหล้าเถื่อนจากหมู่บ้านและร้านริมถนนหลายร้อยลิตร เหล้าที่ยึดได้บางส่วนตรวจพบว่าเป็นแอลกอฮอล์ที่ใช้ในงานอุตสาหกรรม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"