จบสวย!ศธ. เคลียร์ สาวปีนต้นไม้ร้องทุกข์ สามีเสียชีวิต ไม่ได้เงิน ช.พ.ค. “ธนพร” ยันได้รับเงินแน่ วอนจนท.ต้องใจเย็นอธิบายให้ปชช.เข้าใจ


เพิ่มเพื่อน    


3 ส.ค. 63- จากกรณีที่หญิงสาวรายหนึ่งเดินทางมาจากจังหวัดกำแพงเพชรพร้อมลูกชาย ก่อเหตุปีนต้นไทรภายใน ศธ.ซึ่งเป็นต้นไทรสูงกว่า 5 เมตร  เพื่อต้องการขอพบนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ร้องเรียนกรณีเพื่อขอความช่วยเหลือ กรณีที่สามีของตนเป็นสมาชิกโครงการฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษา (ช.พ.ค.) เสียชีวิต แต่ไม่ได้รับเงิน ช.พ.ค. และเมื่อไปติดต่อเจ้าหน้าที่ สกสค.จังหวัดกลับไม่ได้รับความช่วยเหลือและปฏิเสธการชี้แจงข้อมูล โดยรู้สึกหมดหนทางและมาเรียกร้องที่ศธ. ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมประมาณ 30 นาทีถึงยอมลงมาเจรจาด้วยดี ซึ่งมีนายธนพร สมศรี รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) เป็นผู้มารับเรื่อง 
           
นายธนพร กล่าวว่า จากการสอบถามหญิงสาวรายดังกล่าวพบว่า สามีเป็นสมาชิกจากโครงการ ช.พ.ค.ต่อมาภายหลังสามีเสียชีวิตลงจึงเข้าไปยืนยันสิทธิตามระเบียบของโครงการ แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่ปฎิเสธการให้ข้อมูลและคิดว่าตัวเองไม่ได้รับความเป็นธรรมในเรื่องนี้ ซึ่งขณะนี้ตนได้ชี้แจงและทำความเข้าใจกับหญิงสาวรายนี้แล้ว พร้อมจะดำเนินการให้ได้รับสิทธิจากโครงการ ช.พ.ค.อย่างแน่นอน ทั้งนี้ เรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นมาจากการให้บริการด้านการสื่อสารและการชี้แจงทำความเข้าใจให้จากเจ้าหน้าที่ ซึ่งตนอยากให้เจ้าหน้าที่ สกสค.จังหวัดทุกแห่งใจเย็นและพร้อมอธิบายข้อมูลด้วยความอดทนให้ประชาชนได้เข้าใจ  เพราะทุกเรื่องมีระเบียบหลักเกณฑ์ชัดเจนอยู่แล้ว แต่การทำให้ผู้รับบริการไม่เข้าใจจนเกิดความเครียดอาจเกิดจากเจ้าหน้าที่ไม่อธิบายให้เข้าใจดีพอ  

“ผมไม่ได้ต้องการตำหนิเจ้าหน้าที่แต่อยากให้ทุกคนช่วยกันมีหัวใจการบริการที่ดีให้แก่ประชาชน เนื่องจากทุกเรื่องมีทางออกอยู่แล้วถึงแม้คนเหล่านั้นจะไม่ได้รับสิทธินั้นตามกฎหมายก็ตาม แต่หากอธิบายให้เข้าใจปัญหาก็จะคลี่คลายอย่างแน่นอน สำหรับประเด็นหญิงรายดังกล่าวผมขอดูเอกสารก่อนอาจมีติดขัดในเรื่องระเบียบบางข้อ แต่ไม่ต้องกังวลมีทางออกให้อยู่แล้ว ซึ่ง สกสค.ไม่ทิ้งให้ใครอยู่ในช่องว่างทางกฎหมายแล้วมาถูกตัดสิทธิไปแน่” รองเลขาธิการสกสค.กล่าว 

 

นายธนพร กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ สกสค.ได้ตรวจสอบข้อมูล ช.พ.ค.สามีของสาวคนดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว ซึ่งข้อมูลถูกต้องครบถ้วน ดังนั้น สกสค.จะดำเนินการโอนเงิน ช.พ.ค.ที่จะต้องได้รับประมาณ 5.9 แสนบาท ไปยังสำนักงาน สกสค.จังหวัดกำแพงเพชรทันที ซึ่งสาวคนดังกล่าวสามารถติดต่อขอรับได้ในวันถัดไป

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"