ชาวบ้านแห่เก็บ 'หอยแมลงภู่' ลอยเกลื่อนหาดจอมเทียน หลังเกิดคลื่นลมแรงติดต่อหลายวัน


เพิ่มเพื่อน    

3 ส.ค.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดปรากฏการณ์ประหลาด พบหอยแมลงภู่จำนวนมหาศาล ลอยมาเกยติดชายหาดจอมเทียน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ทอดเป็นแนวยาวกว่า 100 เมตร สร้างความแตกตื่นเป็นที่ฮือฮา จนชาวบ้านเชื่อว่า ปรากฏการณ์ครั้งนี้ คงเป็นเพราะท้องทะเลบันดาลโชคให้ประชาชนได้มีอาหารทะเลกินโดยไม่ต้องซื้อจากท้องตลาดที่มีราคาแพงถึง 30-90 บาทต่อกิโลกรัม

อย่างไรก็ตาม ภายหลังมีผู้มาพบหอย ได้มีการถ่ายภาพโพสต์ลงสื่อโซเซียล จนเป็นข่าวแพร่ไปอย่างรวดเร็ว ทำให้มีประชาชนนับร้อยแห่กันมายังชายหาด เพื่อเก็บหอยนำกลับไปทำอาหารกิน ซึ่งแต่ละคนก็สามารถเก็บกลับไปได้คนละหลายกิโลกรัม สามารแบ่งเบาภาระค่าอาหาร ส่วนสาเหตุของการพบหอยจำนวนมหาศาลนั้น ยังคงปริศนาและเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ ที่บางคนมองว่าอาจเป็นลางร้าย แต่บางส่วนเชื่อว่า เกิดจากขณะนี้ ชายฝั่งตะวันออก ได้มีฝนฟ้าคะนอง ในทะเลมีมรสุมคลื่นสูงกว่า 3 เมตร เข้าซัดชายฝั่งติดต่อหลายวัน ซึ่งอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้หอยแมลงภู่ในทะเล ถูกพัดพามาเกยติดชายฝั่ง หรือท้องทะเลได้กำลังบันดาลโชค ให้ประชาชนได้มีอาหารกิน บรรเทาความทุกข์ยากในช่วงโควิ ก็เป็นได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"