ยิงชายติดอาวุธนอกทำเนียบขาว 'ทรัมป์'เผ่นกลางงานแถลง


เพิ่มเพื่อน    

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เผชิญเหตุไม่คาดฝันระหว่างแถลงข่าวที่ทำเนียบขาวเมื่อวันจันทร์ เมื่อเจ้าหน้าที่หน่วยซีเคร็ตเซอร์วิสยิงชายติดอาวุธด้านนอกทำเนียบขาวได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่รีบอารักขาทรัมป์ลงจากเวทีแถลงข่าวกลางคัน

เจ้าหน้าที่หน่วยอารักขาเข้ามาเชิญประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ลงจากเวทีแถลงข่าวกลางคันแล้วออกจากห้องแถลงข่าวเจมส์ เอส. เบรดี ของทำเนียบขาวเมื่อวันจันทร์

    เหตุการณ์ระทึกที่สร้างความงุนงงแก่นักข่าวในทำเนียบขาวเมื่อวันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม เกิดขึ้นระหว่างที่ประธานาธิบดีทรัมป์เพิ่งเริ่มการแถลงข่าวได้ไม่นาน แล้วจู่ๆ เจ้าหน้าที่หน่วยซีเคร็ตเซอร์วิสเข้ามาขัดจังหวะและกระซิบข้างหูทรัมป์เบาๆ ว่า "ท่านครับ โปรดมากับผมได้ไหม" ทรัมป์และคณะทำงานติดตามออกไป และประตูห้องแถลงข่าวถูกปิดตายโดยนักข่าวถูกขังไว้ภายใน

    ทางด้านนอก เจ้าหน้าที่ซีเคร็ตเซอร์วิสชุดดำหลายนายพร้อมปืนไรเฟิลอัตโนมัติวิ่งตัดสนามหญ้าเข้าประจำที่กำบังหลังต้นไม้ ข่าวของฟ็อกซ์นิวส์ซึ่งมีทีมกล้องอยู่ภายนอกรายงานว่ามีเสียงปืนดัง 2 นัด

    ไม่กี่นาทีต่อมา ทรัมป์กลับเข้ามาในห้องแถลงข่าว แล้วเปิดเผยว่า เกิดเหตุการณ์ที่หน่วยซีเคร็ตเซอร์วิสนายหนึ่งเผชิญหน้ากับชายคนหนึ่งด้านนอกทำเนียบขาว และดูเหมือนว่าเขาพกพาอาวุธด้วย ผู้ต้องสงสัยรายนี้โดนยิงและกำลังถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

    ต่อมา ทอม ซัลลิแวน หัวหน้าหน่วยอารักขาประธานาธิบดี เปิดเผยผ่านคำแถลงทางทวิตเตอร์ว่า ผู้ต้องสงสัยเป็นชายวัย 51 ปี ปรี่เข้าหาเจ้าหน้าที่ซีเคร็ตเซอร์วิสนายหนึ่งที่ยืนประจำตำแหน่งบริเวณมุมถนนสาย 17 ตัดถนนเพนซิลเวเนีย ห่างจากทำเนียบขาว 1 ช่วงตึก ผู้ต้องสงสัยรายนี้บอกว่าเขามีอาวุธ แล้ววิ่งเข้าหาเจ้าหน้าที่นายนี้พร้อมชักอาวุธทำท่าเล็งปืน เจ้าหน้าที่จึงยิงเขาที่ลำตัว

    เจ้าหน้าที่หลายนายในที่เกิดเหตุช่วยกันปฐมพยาบาลแล้วเรียกหน่วยฉุกเฉินมาพาผู้ต้องสงสัยและเจ้าหน้าที่นายนี้ส่งโรงพยาบาล

    ทรัมป์กล่าวว่า เขาไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับผู้ต้องสงสัยว่าคือใครหรือมีมูลเหตุจูงใจใด แต่อาจไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับตัวเขาก็ได้ เหตุการณ์นี้เกิดภายนอกรั้วทำเนียบขาว และไม่มีบุกรุกเข้ามาภายใน หรือมีผู้ที่ได้รับการอารักขารายใดตกอยู่ในอันตราย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"