'โอม อัชชา'โอด! อู้คำเมืองสุดหิน


เพิ่มเพื่อน    

 

          เจองานหินเข้าให้ สำหรับพระเอกหนุ่มสุดหล่อ โอม-อัชชา นามปาน ที่ต้องมารับบทบาทหนักถึงสองคาแรคเตอร์ทั้งอดีตและปัจจุบัน ในละครภูตรัตติกาล ทางช่อง 8  นอกจากต้องเจอบทที่ดราม่าหนักแล้ว เรื่องนี้ความพิเศษอยู่ที่ หนุ่มโอมยังต้องมาสวมบทผีดิบดูดเลือดเป็นครั้งแรก ซึ่งกว่าจะได้แต่ละฉากใช้เวลาถ่ายทำร่วมหลายชั่วโมง เท่านั้นยังไม่พอภาษาที่ใช้ในการสนทนา ดันเป็นภาษาเหนือที่หนุ่มโอม มีพื้นฐานเป็นศูนย์   พูดเลยว่ามาร่วมงานกับช่อง 8 ครั้งแรกก็โดนรับน้องโหดซะแล้ว

          หนุ่มโอม กล่าวว่า “เรื่องนี้เป็นการร่วมงานกับช่อง 8 ครั้งแรกก็ต้องขอบคุณผู้ใหญ่มาก ๆ ครับ ด้วยบท คาแรคเตอร์น่าสนใจมาก เป็นโปรดักชั่นที่ใหญ่ ครบสมบูรณ์ใครจะพลาดครับ เรื่องนี้รับบทเป็นเจ้าภีรจักษณ์ และเจ้าหลวงคำเมือง ทั้งพาสอดีตและปัจจุบัน ซึ่งก็เป็นผีดิบเหมือนกันต่างที่ยุคสมัย ที่สำคัญเราต้องพูดภาษาเหนือด้วย  ยอมรับเลยว่าหนักใจ พยายามจะคิดเป็นภาษาเหนือตามไปด้วย บางทีเราต่อบทกับนักแสดง พูดจบแล้วเรายังไม่เข้าใจความหมายคืออะไร ก็ต้องฝึกกันพอสมควรเลยครับ

          โชคดีมีคนเป็นโค้ชให้ช่วงแรก เทคนิคของเราคือฟังบ่อยๆ ทางโค้ชเขาจะอัดเสียงมาให้ เราก็ฟังจับโทนสำเนียง บางทีบทยาวทำให้การตีความมันช้าลง  เรื่องนี้ต้องเล่นเป็นดิบครั้งแรกด้วย อุปสรรคเยอะ ทั้งติดเขี้ยว เราพูดไม่ชัดแน่นอน ยังต้องพูดเหนือด้วย ใส่คอนเทคเลนส์สีแดงอีก ถอดเข้าถอดออก  เลือดที่ต้องเลอะ แต่ละฉากกว่าจะผ่านไปได้ยากมากครับ”

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"