สหรัฐแก้กฎประหยัดน้ำ หลัง'ทรัมป์'บ่นฝักบัวไม่แรง


เพิ่มเพื่อน    

รัฐบาลสหรัฐกำลังพิจารณาผ่อนปรนกฎข้อบังคับเกี่ยวกับหัวฝักบัวประหยัดน้ำ เพื่อตอบสนองที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ บ่นว่าต้องเสียเวลานานในการสระผมเพราะน้ำฝักบัวไม่แรง ซึ่งเป็นปัญหาสำหรับเขาเพราะต้องมีทรงผมที่เพอร์เฟ็กต์

    เอเอฟพีรายงานเมื่อวันที่ 13 สิงหาคมว่า กระทรวงพลังงาน (ดีโออี) ของสหรัฐเผยเมื่อวันพุธว่า กระทรวงกำลังเสนอให้แก้ข้อกำหนดเกี่ยวกับหัวฝักบัว เพื่ออนุญาตให้ชุดอุปกรณ์ฝักบัวสามารถติดตั้งฝักบัวแบบหลายหัวได้ ซึ่งจะหลบเลี่ยงมาตรการอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำที่ออกโดยสภาคองเกรสสมัยประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู. บุช ปี 2545

    กฎดังกล่าวกำหนดมาตรฐานการไหลของน้ำจากชุดฝักบัวไว้ที่สูงสุด 9.4 ลิตรต่อนาที (2.5 แกลลอน/นาที) แต่การแก้ไขกฎนี้จะกำหนดไว้สำหรับหัวฝักบัว 1 หัว แทนที่จะหมายถึงทั้งชุดที่อาจมีหัวฝักบัวหลายหัว

    รายงานกล่าวว่า คำประกาศของดีโออีมีออกมาภายหลังประธานาธิบดีทรัมป์บ่นเมื่อเดือนที่แล้วเกี่ยวกับความแรงของน้ำฝักบัวว่าไม่แรงพอ

    "คุณอยากล้างมือ น้ำไม่ไหล แล้วคุณทำยังไง คุณก็ต้องรอนานขึ้น หรือไม่ก็ต้องอาบน้ำนานขึ้น และเพราะผมของผม ผมไม่รู้นะว่ากับพวกคุณเป็นอย่างไร แต่สำหรับผมมันต้องสมบูรณ์แบบ" ทรัมป์กล่าวที่ทำเนียบขาว

    ผู้นำสหรัฐมีปัญหากับแรงดันน้ำจากฝักบัวมานานแล้ว เขาเคยบอกกับนักข่าวเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้วว่า สำนักงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อมกำลังพิจารณาเรื่องอ่างล้างมือ, ฝักบัว และชุดติดตั้งอื่นๆ ในห้องน้ำ โดยอ้างว่าเมื่อน้ำไหลเบาก็ต้องกดชักโครกหลายครั้งขึ้น สุดท้ายก็ต้องใช้น้ำมากขึ้น

    ด้านแอนดรูว์ เดอลานกี ผู้อำนวยการบริหารกลุ่มอนุรักษ์พลังงาน Appliance Standards Awareness Project กล่าวว่า แผนนี้เป็นส่วนหนึ่งของการพร่ำบ่นผิดๆ ซ้ำแล้วซ้ำเล่าของทรัมป์ ว่าโถส้วม, ก๊อก และอุปกรณ์ในครัวเรือนถูกทำลายโดยมาตรฐานประสิทธิภาพของรัฐบาลกลาง

    "ดีโออีเสนอกฎเพื่ออนุมัติฝักบัวแบบใหม่ที่สิ้นเปลืองน้ำและพลังงานปริมาณมหาศาล ซึ่งจะเพิ่มค่าสาธารณูปโภคและการปล่อยก๊าซเรือนกระจก" เขาโพสต์ลงบล็อก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"