'อนุสรณ์' จวกศรีธนญชัยเสนอร่างแก้ รธน.ของพรรคร่วม เท่ากับรัฐบาลหนีรับผิดชอบ


เพิ่มเพื่อน    

27 ส.ค.63 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุ การแก้ไขรัฐธรรมนูญจะไม่มีร่างของรัฐบาล แต่จะใช้ร่างของพรรคร่วมรัฐบาลแทน ว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นนโยบายเร่งด่วน ข้อที่ 12 หน้า 33 ที่รัฐบาลแถลงต่อรัฐสภา แต่กลับพยายามจะปฏิเสธความรับผิดชอบ ด้วยการใช้วิธีแบบศรีธนญชัย ซึ่งประชาชนรู้ทัน ไม่ว่าจะเป็นการตีความตามหลักนิติศาสตร์หรือรัฐศาสตร์ ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาล กับร่างฯของพรรคร่วม ไม่ใช่สิ่งเดียวกัน ไม่สามารถใช้ทดแทนกันได้ ถ้ารัฐบาลไม่ยื่นร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาล จะต้องถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะเรื่องที่ทำง่ายที่สุดที่แถลงต่อรัฐสภายังไม่ทำ แล้วนโยบายที่แถลงไว้เรื่องอื่นๆ จะมีอะไรมาเป็นหลักการันตีว่าจะสามารถทำได้ รัฐบาลต้องยื่นร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลเอง ซึ่งหากถูกสภาตีตก รัฐบาลต้องรับผิดชอบโดยการลาออก ด้วยเหตุนี้หรือไม่ถึงต้องแก้เกี้ยวโดยการโบ้ยให้เป็นร่างของพรรคร่วมรัฐบาล เป็นการปฏิเสธความรับผิดชอบ โดยปราศจากความจริงใจ

"รัฐบาลกำลังปฏิเสธความรับผิดชอบต่อประเทศชาติและประชาชนหรือไม่ รัฐธรรมนูญทำให้รัฐบาลได้ประโยชน์ ก็สามารถทำให้รัฐบาลต้องพ้นไปได้ หากไม่แสดงความรับผิดชอบ ความจริงใจต่อการเร่งแก้ไขรัฐธรรมนูญ" นายอนุสรณ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"