“ธนพร" เปิด 9 นโยบายบริหาร" สกสค.”  ชู"สระบุรี โมเดลแก้หนี้ครู


เพิ่มเพื่อน    


10ก.ย.63-นายธนพร สมศรี เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (เลขาฯ สกสค.)  กล่าวภายหลังการมอบนโยบายให้แก่ผู้บริหารสกสค.ว่า ตามมติของคณะกรรมการ สกสค.ได้พิจารณาเลือกให้ตนดำรงตำแหน่งเลขาฯ สกสค. นั้น เมื่อวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา ตนได้มีการเซ็นสัญญาจ้าง ในตำแหน่งดังกล่าว ซึ่งระยะเวลาการว่าจ้างตามสัญญามีกำหนดระยะเวลาการทำงาน 4 ปี โดยตนมีนโยบาย  9 เรื่องเร่งด่วนที่พร้อมทำทันที ได้แก่ 1.ต่อประกันสินเชื่อโครงการสวัสดิการฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเหลือเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษา (ช.พ.ค.) ที่ 5 ,6 และ 7 เสร็จภายในเดือนตุลาคม 2.จัดส่วนลดโปรโมชั่นสินค้าบริการแก่สมาชิก 3.เจรจาสหกรณ์ออมทรัพย์เรื่องหนี้ครู เพื่อหาแนวทางช่วยครูลดภาระหนี้สิน 4.เตรียมแนวทางรับสมาชิกสมทบครอบครัวครู 5.ออกช่องทางชำระเงินสงเคราะห์ออนไลน์ เพื่อให้การชำระเงินสงเคราะห์มีความสะดวกมากขึ้น อาจจะสามารถชำระได้ผ่านอินเทอเน็ตแบงค์กิ้ง 6.ติดตามเรื่องทุจริตให้เป็นไปตามกฎหมาย 7.กำกับการฟื้นฟูองค์การค้าของ สกสค. ลดภาระหนี้ สกสค. 8.บรรจุเงินศาสนพิธีเป็นงบประจำ และ9.ดูแลประสานสร้างอาชีพให้แก่ทายาทของครู “โปร่งใส ทันสมัย ใส่ใจบริการ”

นายธนพร กล่าวต่อว่า  สำหรับนโยบายดังกล่าวเรื่องสำคัญคือการแก้ไขปัญหาหนี้สินครู ซึ่งในเร็วๆ นี้ ตนจะลงพื้นที่หารือกับสหกรณ์ออมทรัพย์ครูสระบุรี เพื่อวางแนวทางการการพักชำระหนี้ครู โดยจะชูให้จังหวัดสระบุรี เป็นโมเดลการแก้ปัญหาหนี้สินครูให้ประสบความสำเร็จ เพราะมองว่าปัญหาหนี้ครูคือปัญหาสำคัญ ซึ่งหากครูมีภาระหนี้สินจำนวนมากอาจส่งผลกระทบต่อการจัดการเรียนการสอนในห้องเรียนได้  รวมถึงจะมีการสำรวจลูกหลาน หรือทายาทของครู ว่า มีใครยังว่างงานอยู่บ้าง เพื่อประสานความร่วมกับกระทรวงแรงงาน ในการจัดสอนอาชีพให้
" นอกจากนี้ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ยังได้มอบนโยบายการทำงานให้แก่ตน ว่า การทำงาน สกสค.นั้น ครูคือครูหัวใจสำคัญ เพราะไม่ว่าคุณจะเป็นนายกรัฐมนตรี วิศวกร แพทย์ พยาบาล ทุกคนต้องได้รับการสอนจากครูทั้งสิ้น ดังนั้นจะต้องสร้างสวัสดิการและสวัสดิภาพที่ดีให้แก่ข้าราชการครู เพื่อที่ครูจะได้มีขวัญกำลังใจในการทำงานมากยิ่งขึ้น  อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมขับเคลื่อนงาน สกสค.และสร้างองค์กรด้วยความสามัคคี"นายธนพรกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"