'ทรัมป์'เผย'คิม จองอึน'นำร่างอาเขยโดนตัดหัวตั้งโชว์


เพิ่มเพื่อน    

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เปิดเผยกับนักข่าวของวอชิงตันโพสต์ในหนังสือที่กำลังจะวางแผงสัปดาห์หน้าว่า คิม จองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ นำศพหัวขาดของอาเขยที่โดนลงโทษประหารชีวิตเมื่อปี 2556 มาวางโชว์ให้พวกเจ้าหน้าที่ระดับสูงดู

หน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์แมอิลบิสซิเนสของเกาหลีใต้รายงานข่าวการประหารชีวิตจาง ซ็องแท็ก อาเขยของคิม จองอิล เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2556

    จาง ซ็องแท็ก อาเขยของคิม จองอึน เคยเป็นบุคคลที่ทรงอิทธิพลอย่างมากในเกาหลีเหนือ ก่อนที่เขาจะโดนหลานชายคนนี้กวาดล้างด้วยข้อหากบฏและคอร์รัปชันเมื่อปี 2556 โดยมีข่าวลือว่าเขาโดนประหารชีวิต

    รายงานเอเอฟพีเมื่อวันศุกร์ที่ 12 กันยายน กล่าวว่า เนื้อหาส่วนหนึ่งในหนังสือ "Rage" เขียนโดยบ็อบ วูดวาร์ด นักข่าวสืบสวนสอบสวนรุ่นเก๋าของวอชิงตันโพสต์ ที่มีกำหนดจะวางขายสัปดาห์หน้า อ้างคำกล่าวของทรัมป์ที่ให้สัมภาษณ์ไว้กับวูดวาร์ดเรื่องการแลกเปลี่ยนจดหมายและการสนทนาระหว่างตัวเขากับคิมว่า คิมบอกเขาทุกอย่าง "เขาฆ่าอาของเขาแล้ววางศพไว้ที่ขั้นบันได" ทรัมป์กล่าวโดยหมายถึงอาคารหลังหนึ่งที่เจ้าหน้าที่ระดับสูงใช้งาน "และศีรษะถูกตัด วางไว้บนหน้าอก"

    เกาหลีเหนือไม่เคยประกาศอย่างเป็นทางการว่าจางโดนฆ่าตายแล้ว แต่มีรายงานข่าวหลายชิ้นกล่าวว่า คิมสั่งลงโทษอาเขยโดยใช้ปืนต่อสู้อากาศยาน คำบอกเล่าของทรัมป์ ซึ่งดูเหมือนตั้งใจจะโอ้อวดความสนิทชิดเชื้อระหว่างเขากับคิม เป็นคำพูดจากปากเจ้าหน้าที่ระดับสูงครั้งแรกที่กล่าวถึงการตัดศีรษะ

    หนังสือเล่มนี้ถอดเนื้อหาจากคำให้สัมภาษณ์หลายครั้งของทรัมป์ และยังมีเนื้อหาในจดหมาย 25 ฉบับที่ทรัมป์และคิมโต้ตอบกัน ซึ่งผู้นำเกาหลีเหนือได้ยกยอทรัมป์ซ้ำไปซ้ำมา ทรัมป์ยังเปิดเผยเกี่ยวกับการประชุมสุดยอดของทั้งคู่ รวมถึงที่กรุงฮานอยปีที่แล้วที่จบลงด้วยความล้มเหลว เนื่องจากสหรัฐต้องการให้เกาหลีเหนือรื้อโรงงานนิวเคลียร์ 5 แห่ง แทนที่จะเป็นโรงงานยองพยอนแห่งเดียวตามที่คิมเสนอ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"